Nhiều hoạt động văn hóa chào xuân mới

Cập nhật: 25-01-2024 | 08:58:15

Mừng Đảng - mừng xuân và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP.Thun An đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi phục vụ nhân dân vui xuân đón tết. Các cụm tiểu cảnh, cờ hoa, đèn đường cũng đưc trang trí nhiều nơi, trên các tuyến đường làm cho không khí xuân thêm phần rộn ràng.

 Đường phố Thuận An được trang hoàng để chào đón năm mới

 Phố phưng vào xuân

Trên các đường phố, từtrung tâm thành phố đến các xã, phường trên địa bàn TP.Thuận An, không khí đón xuân mới đã rộn ràng, tươi mới hơn. Ông Nguyễn Văn Đảm, Phótrưởng Phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) TP.Thuận An, cho biết mừng Đảng - mừng xuân và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phòng VHTT đã sớm triển khai công tác trang trí nhằm tạo cảnh quan, không khí tươi mới. Ngoài nguồn ngân sách, kinh phí thực hiện trang trí tết còn có nguồn xã hội hóa (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Đến nay, TP.Thuận An đã trang trí cụm tiểu cảnh và linh vật năm Giáp Thìn tại công viên bờ kè đường Ngô Quyền, phường Lái Thiêu. Chiều tối, nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ thường ra công viên dạo mát, hóng gió và tranh thủ lưu lại những bức hình đẹp bên cụm tiểu cảnh này. Những ngày qua, cầu Phan Đình Phùng và cầu Đúc ở phường Lái Thiêu cũng trở nên lung linh, rực rỡ hơn khi về đêm bởi hệ thống đèn trang trí nhiều màu sắc và hình ảnh những chú rồng uốn lượn đẹp mắt.

Hiện nay, TP.Thuận An đang tiếp tục trang trí tại một số cổng chào, trang trí tiểu cảnh tại các vòng xoay khu vực trung tâm và trang trí những dãy đèn trên các tuyến đường chính trung tâm thành phố, như: Cách Mạng Tháng Tám, Phan Đình Phùng, Nguyễn Trãi. Cùng với đó, các xã, phường cũng thực hiện trang trí đèn hoa trên một số tuyến đường chính, trang trí các cổng chào và khu vực công viên của địa phương để tạo không khí vui tươi, phục vụ nhân dân vui xuân đón tết.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Cùng với hoạt động trang trí, chào mừng xuân mới, ngành văn hóa TP.Thuận An cũng đãxây dựng kếhoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đến nay, Trung tâm VHTT - Thể thao TP.Thuận An đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Theo đó, từ ngày 2-2 đến ngày 9-2 (tức từ 23-12 đến ngày 30-12 âm lịch), tại công viên bờ kè đường Ngô Quyền sẽ diễn ra các hoạt động sôi nổi phục vụ nhân dân đến vui chơi, thưởng thức, như: Hội thi biểu diễn tiểu phẩm Táo quân với chủ đề“Táo công nghệ thời công nghệ”; chung kết và trao giải Hội thi sáng tác ca khúc Thuận An; liên hoan lân - sư - rồng và lễ hội đón giao thừa  vào đêm 9-2 (30-12 âm lịch).

Trong đêm hội đón giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Đọc thư chúc mừng năm mới, báo cáo các sự kiện nổi bật của TP.Thuận An trong năm 2023; trao quà tết cho 100 công nhân lao động và 100 chiến sĩ quân đội không về quê đón tết cùng nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn khác. Đặc biệt, chương trình được nhiều người mong chờ nhất là bắn pháo hoa. Theo đó, trong đêm giao thừa, TP.Thuận An sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại khu biệt thự Vườn Cau (khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu) vào lúc 0 giờ ngày 10-2 (ngày mùng 1 Tết Nguyên đán). Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa năm nay cũng được TP.Thuận An thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Ông Nguyễn Văn Đảm cho biết thêm, cùng với các hoạt động trên, nhằm tạo thêm sân chơi văn hóa vui tươi, bổ ích trong những ngày xuân mới, từ ngày 1-2 đến ngày 19-2 (từ ngày 22-12 năm Quý Mão đến ngày 10-1 năm Giáp Thìn), tại khuôn viên Trung tâm VHTT - Thể thao thành phố còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, như: Trưng bày, triển lãm báo Đảng, báo xuân; hội thi trang trí cành mai, cành đào và đố vui ngày tết; hội thi chim chích chòe lửa hót vàhội thi tiếng chim chào mào; giải bóng bàn cúp các câu lạc bộ “Mừng Đảng - mừng xuân”; trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất và người Thuận An xưa và nay”. Ngoài ra, Trung tâm VHTT - Thể thao thành phố còn phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động như: Giải cờ tướng tại phường An Phú; giải bóng chuyền hơi tại phường Thuận Giao; hội thi vẽ trang trí heo đất, làm thiệp chúc xuân, đốvui ngày tết tại siêu thị Lotte mart; trưng bày hiện vật, tư liệu, hình ảnh về “Đảng bộ TP.Thuận An trong thời kỳ đổi mới” tại Nhà Truyền thống thành phố.

Trên cơ sở kế hoạch do Ban Tổ chức các ngày lễ lớn thành phố ban hành, Phòng VHTT đã phối hợp với Trung tâm VHTT - Thể thao thành phố, các đơn vị có liên quan và các xã, phường xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện bảo đảm đúng theo tiến độ đề ra. Thông qua các hoạt động mà ngành đã, đang và sẽ tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước những thành tựu của thành phố; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong dịp tết cổ truyền của dân tộc”.

(Ông Nguyễn Văn Đảm, Phó trưởng Phòng VHTT TP.Thuận An)

 HỒNG THUẬN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên