Nhiều hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân ý nghĩa

Cập nhật: 27-01-2022 | 08:55:06

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các đơn vị văn hóa trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, du lịch. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân năm nay được thực hiện dưới các hình thức phong phú, đa dạng trong điều kiện bảo đảm an toàn về phòng, chống dịch bệnh, qua đó góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong dịp đầu xuân.


Đường Hoa xuân Nhâm Dần 2022 đang được gấp rút thực hiện để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết Nguyên đán

Đa dạng các hoạt động

Theo kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của UBND tỉnh, các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Tết Nguyên đán năm nay được tổ chức trong tháng 1 và tháng 2. Theo đó, các đơn vị sự nghiệp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), các Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thị, thành phố căn cứ vào tình hình thực tế tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường, khu trung tâm hành chính, khu vực đông dân cư. Cùng với đó, các đơn vị sẽ tổ chức trưng bày, triển lãm ảnh, sách, thông tin chuyên đề, bản tin điện tử, chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Thư viện tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội báo xuân Nhâm Dần 2022. Hội báo xuân là một hoạt động thường niên của ngành văn hóa nói chung, Thư viện tỉnh nói riêng vào dịp mừng Đảng, mừng xuân mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần, tạo không gian du xuân cho nhân dân vào dịp tết cổ truyền của dân tộc; góp phần tuyên tuyền đường lối của Đảng, những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh của cả nước và của tỉnh trong năm 2021 thông qua trưng bày quảng bá các ấn phẩm xuân đặc sắc. Thư viện tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả…

Nằm trong chuỗi các sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Bảo tàng tỉnh cũng tổ chức trưng bày mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần với chủ đề “25 năm, Bình Dương trên đường hội nhập và phát triển 1997-2022”. Do cơ sở vật chất của Bảo tàng tỉnh đang sửa chữa, nâng cấp nên năm nay Bảo tàng tỉnh không tổ chức hoạt động tại chỗ, mà tập trung thực hiện triển lãm trong không gian văn hóa chung mừng Đảng, mừng xuân của ngành văn hóa tại công viên thành phố mới từ ngày 31-1 đến ngày 6-2.

Ông Lê Văn Phước, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, cho biết triển lãm sẽ trưng bày 62 hình ảnh, 2 bảng trích cùng các hiện vật giới thiệu đến khách tham quan về những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trên đường hội nhập và phát triển giai đoạn 1997-2022; những thành tựu tiêu biểu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh trong những năm gần đây.

Tạo điểm đến tươi vui

Phát huy kết quả của những năm trước, năm nay Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức chương trình “Du xuân Bình Dương” Tết Nguyên đán năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá sâu rộng về các điểm đến cũng như các sản phẩm dịch vụ của du lịch Bình Dương đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Theo đó, trung tâm sẽ tổ chức 2 gian hàng phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu thông tin của du khách tại khu vực công viên thành phố mới (từ ngày 29-1 đến ngày 5-2).

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, cho biết qua chương trình nhằm tạo thêm những điểm đến vui tươi, thú vị trong dịp Tết Nguyên đán dành cho người dân địa phương và du khách gần xa. Ngoài không gian cung cấp các thông tin du lịch Bình Dương, sản phẩm làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh, đơn vị còn biên soạn, thiết kế và in ấn phẩm “Du xuân Bình Dương” giới thiệu các điểm vui xuân trong dịp tết tại Bình Dương; các hoạt động vui xuân do các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức trong và sau Tết Nguyên đán; giới thiệu tour, tuyến và phục vụ khách du lịch tham quan các điểm đến; tổ chức không gian giới thiệu về làng nghề truyền thống của tỉnh (gốm sứ, sơn mài, mây tre đan…). Ngoài ra, hàng đêm còn có các hoạt động phụ trợ phục vụ cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán, như: Vẽ và tô màu các điểm đến du lịch Bình Dương trên gỗ, heo đất, thổi bong bóng, vẽ Henna…

Cùng với các hoạt động đang được các đơn vị trực thuộc Sở VH,TT&DL tập trung triển khai thực hiện để kịp đưa vào phục vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân nhân dịp xuân mới, tại các địa phương, công tác tuyên truyền, trang trí đường phố cũng đang được gấp rút thực hiện. Những chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ người dân trong dịp tết cũng được các đơn vị chức năng xây dựng, tập luyện, triển khai thực hiện.

Theo kế hoạch, Hội báo xuân năm nay sẽ được tổ chức trong không gian mở cùng với các hoạt động mừng xuân của tỉnh tại khu vực công viên thành phố mới, diễn ra từ ngày 29-1 đến ngày 5-2 (tức từ 27 tháng chạp đến mùng 5 tết). Bên cạnh triển lãm báo xuân của Trung ương, báo xuân của địa phương, ấn phẩm xuân của 63 tỉnh, thành trong cả nước, Hội báo xuân năm nay sẽ trưng bày báo, tạp chí Trung ương, tạp chí giải trí và báo địa phương; trưng bày 1.000 bản sách chủ đề về Đảng, Bác Hồ, xuân, tết cổ truyền, văn hóa Việt Nam, sách mới, sách hay trên các lĩnh vực, về cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968; trưng bày mô hình sách, sách địa chí chào mừng kỷ niệm Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên