Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng ngày đại thắng

Cập nhật: 29-04-2022 | 10:52:24

(BDO) Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2022), Quốc tế lao động (1-5), các hoạt động văn hóa, văn nghệ hấp dẫn đã diễn ra ở nhiều nơi trong tỉnh.


Các chương trình nghệ thuật trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa

Dạo quanh các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh, rực đỏ thắm tươi cờ Tổ quốc cùng các pano, áp phích, biểu ngữ, đèn led nghệ thuật được trang trí mới đẹp mắt khắp phố phường. Ngoài trang trí bằng những hình ảnh cổ động trực quan, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh còn tổ chức xe loa lưu động tuyên truyền về ý nghĩa ngày lễ trọng đại này của dân tộc. 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, phòng Tuyên truyền và Chiếu bóng lưu động tỉnh trực thuộc Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh sẽ tổ chức triển lãm với chủ đề “47 mùa xuân đại thắng”. Triển lãm có khoảng 200 hình ảnh tư liệu tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử chiến đấu của quân và dân Bình Dương. Đồng thời, giới thiệu thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của quân và dân tỉnh Bình Dương trong thời kỳ hội nhập.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh cho biết, dịp này, đơn vị đã dàn dựng chương trình nghệ thuật mang tên “Hát vang bài ca toàn thắng” và các ca sĩ, diễn viên rất hào hứng để phục vụ chương trình họp mặt do tỉnh tổ chức vào sáng 29-4. Chương trình được dàn dựng sân khấu hóa, tái hiện lại những thăng trầm của đất nước qua những chặng đường lịch sử, lòng quyết tâm vượt qua gian khổ, phong ba bão táp luôn hướng về phía trước, tinh thần chiến đấu quả cảm của quân và dân ta… Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và công phu, chương trình sẽ góp phần khơi gợi những cảm xúc tháng tư lịch sử thật tự hào và ý nghĩa. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân nhân dịp lễ này, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao hấp dẫn. Bà Trịnh Ngọc Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết, đơn vị vừa tổ chức thành công Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong 3 ngày (22, 23 và 24-4) và chương trình biểu diễn đờn ca tài tử tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một vào tối 28-4. Ngoài ra, đơn vị sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật sân khấu hóa “Âm vang mùa xuân đại thắng – Thủ Dầu Một, 10 năm vững bước phát triển” vào tối 29-4, triển lãm thành tựu 10 năm phát triển của thành phố… Thông qua chuỗi các hoạt động nhằm tuyên truyền truyền thống vẻ vang, ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại của cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự phát triển của TP.Thủ Dầu Một.

Cũng trong tối 29-4, Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao TP.Dĩ An sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt tại Quảng trường thành phố. Góp mặt trong chương trình có các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc, nhóm múa đến từ TP.Hồ Chí Minh như: ca sĩ Thùy Linh, Nam Cường, Nhóm nhạc Ruby, Nhóm Sao đêm… cùng các nhóm hài, nhóm xiếc. 

Đặc biệt hoành tráng và đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, hứa hẹn mang đến khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc thật vui tươi là chương trình nghệ thuật tại Công viên thành phố mới Bình Dương. Chương trình do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức vào tối 29-4. 

Với sự đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay hứa hẹn sẽ rất vui nhộn và ý nghĩa. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, nhất là quy tắc “5K”.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên