Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ du khách dịp Lễ Quốc Khánh 2-9

Cập nhật: 02-09-2022 | 09:12:46

(BDO) Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945 – 2.9.2022), tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí của nhân dân và du khách gần xa trong những ngày nghỉ lễ.


Đường Bạch Đằng nối dài sẽ được công bố là phố đi bộ Bạch Đằng và khu vực chợ đêm, phố ẩm thực, mua sắm phục vụ người dân, du khách gần xa vào chiều 2-9.

Một trong những sự kiện mà nhiều người dân chờ đợi đó là Lễ khánh thành Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng được tổ chức vào lúc 18 giờ ngày 2-9. Chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng là một công trình đầy tâm huyết của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, được khởi công đầu tư đồng bộ tại đường Bạch Đằng nối dài dọc theo sông Sài Gòn, thuộc phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một, với diện tích 2,4 ha, chiều dài đoạn đường là 762m, trong đó tuyến chính dài hơn 732m, mặt đường rộng 15m cùng công viên, lối đi bộ dọc bờ sông... 

Chợ đêm và phố đi bộ được kỳ vọng sẽ tạo ra không gian để người dân, du khách có thể tản bộ và tiếp cận các không gian văn hoá, văn nghệ, vui chơi, giải trí, khu bán hàng tổng hợp, ẩm thực, hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ của Bình Dương. Công trình khánh thành và đưa vào hoạt động đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng không gian sinh hoạt công cộng, nhu cầu văn hoá, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân và du khách đến tham quan, tạo không gian giới thiệu và quảng bá nét đẹp của vùng đất và con người Bình Dương, phát triển đa dạng các hoạt động kinh tế, đặc biệt là kinh tế du lịch.


Dự kiến có 1.200 thành viên, những người đam mê xe Honda 67 sẽ tập trung về Bình Dương trong dịp lễ 2-9.

Trước đó, nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Lễ Quốc khánh 2-9. Thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ khởi động “Đề án Bảo tồn và phát triển Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp” kết hợp phát triển du lịch. Không gian làng nghề sơn mài được tái hiện tại tổ 32, khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, Thành phố Thủ Dầu Một, với tổng diện tích 54.000m2  gồm đầy đủ cơ sở hạ tầng, hệ thống xử lý nước thải, khu sản xuất tập trung, khu trưng bày sản phẩm, nhà thờ tổ, cổng chào làng nghề, các hoạt động dịch vụ du lịch. Công trình hoàn thành sẽ là nơi trưng bày và giới thiệu giá trị di sản văn hoá làng nghề thủ công truyền thống trên vùng Đất Thủ, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Cũng tại Thành phố Thủ Dầu Một, một trong những hoạt động thu hút người dân đó là giải đua thuyền truyền thống mở rộng Thành phố Thủ Dầu Một năm 2022 được tổ chức vào lúc 7 giờ sáng 2-9, tại hoa viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, Thành phố Thủ Dầu Một. Ngoài ra, tại giải dự kiến còn có hoạt động biểu diễn Flyboard, Jetski, biểu diễn lân sư rồng…. 


Giải đua thuyền truyền thống mừng Lễ Quốc khánh 2-9 được tổ chức trên sông Sài Gòn, khu vực công viên Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một.

Được biết, giải đua thuyền thu hút các đội thuyền trong và ngoài tỉnh tham gia với cự ly 500m và 2.000m. Giải đua thuyền là hoạt động truyền thống trên địa bàn được tổ chức vào dịp Lễ Quốc khánh 2-9 từ sau ngày đất nước thống nhất đến nay. Giải không chỉ duy trì nếp sống sinh hoạt văn hóa của người dân Bình Dương nói chung và người dân Thủ Dầu Một nói riêng mà còn góp phần tạo không khí sôi nổi, tuyên truyền quảng bá về hình ảnh, con người Bình Dương; đồng thời động viên, cổ vũ phong trào tập luyện các môn thể thao truyền thống của dân tộc.

Dịp Lễ Quốc khánh 2-9, chương trình “Hội ngộ Honda 67 Toàn quốc lần thứ XIV- Bình Dương năm 2022” được tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam. Theo ban tổ chức, kể từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại Nha Trang, Hội ngộ Honda 67 toàn quốc đã trở thành một sự kiện thường niên của CLB Honda 67 Việt Nam - nơi hội tụ của những người chơi xe Honda 67 nói riêng và các dòng xe Honda côn tay 50 cc nói chung tại nước ta. Hoạt động hội ngộ lần này của những người đam mê Honda 67 tại Bình Dương dự kiến thu hút 1.200 thành viên từ các câu lạc bộ trên toàn quốc đã không quản ngại đường xa để cùng họp mặt chung niềm vui trong ngày Lễ Quốc khánh 2-9. 


Lễ khởi công đề án Bảo tồn và phát triển Làng nghề Sơn mài Tương Bình Hiệp nhằm quảng bá, giới thiệu làng nghề thủ công của vùng Đất Thủ, góp phần phát triển du lịch địa phương.

Bước vào dịp lễ năm nay, ngành du lịch Bình Dương nói riêng và người dân trên địa bàn tỉnh đã vui mừng khi đón nhận quyết định của Hội Kỷ lục gia Việt Nam về việc công nhận các món ăn: Gỏi gà măng cụt Lái Thiêu và Lẩu Bò nhúng mắm ruốc được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam 2021 - 2022. Đặc sản Nem Lái Thiêu và Mứt gừng Bình Nhâm của Bình Dương cũng được chọn vào Top 100 đặc sản quà tặng Việt Nam 2021 - 2022 theo Bộ tiêu chí công bố giá trị Ẩm thực, đặc sản Việt Nam. 

Để chuẩn bị đón tiếp du khách gần xa, ngành du lịch tỉnh đang ra sức nỗ lực để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng du khách gần xa. Với tiêu chí lấy chất lượng, sự hài lòng của du khách để phục vụ, ngành chức năng yêu cầu các đơn vị, các điểm du lịch, khu vui chơi, tham quan trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phục vụ, khuyến khích các đơn vị kinh doanh tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí đặc sắc cùng chương trình khuyến mãi hấp dẫn để chào đón du khách đến tham quan và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, nhất là bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn, an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy. 

M.Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên