Nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển

Cập nhật: 16-12-2021 | 09:36:59

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân nhân dịp chào mừng Bình Dương 25 năm phát triển, nhiều nơi trong tỉnh đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ý nghĩa.


Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật chào mừng Bình Dương 25 năm dựng xây và phát triển hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa

Khắp phố phường lung linh

Từ ngày tách từ tỉnh Sông Bé, trong suốt 1/4 thế kỷ qua, Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực. Chào mừng dấu mốc quan trọng này, tỉnh sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển (1.1.1997 - 1.1.2021), hội thảo khoa học “Tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng”. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về thành tựu của tỉnh Bình Dương qua 25 năm xây dựng và phát triển.

Để khắp nơi rộn ràng những sắc màu vui nhộn mừng ngày hội lớn của Bình Dương, tỉnh tổ chức treo panô, áp phích, khẩu hiệu, màn hình cổ động, xe thông tin lưu động, chiếu phim tư liệu về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau 25 năm tái lập. Đồng thời, tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh gắn với các hoạt động chào mừng năm mới Tết Dương lịch 2022.

Theo ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh sẽ mở đợt cao điểm tuyên truyền trực quan, đậm nét trên phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài tỉnh từ nay đến hết quý I-2022. Riêng các cuộc thi, hội thi tìm hiểu, sáng tác, quảng bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật về những thành tựu của tỉnh Bình Dương qua 25 năm xây dựng và phát triển thực hiện đến hết năm 2022.

Lan tỏa niềm vui đến mọi nơi

Những ngày này, dạo quanh các trục đường chính của tỉnh, hình ảnh cờ hoa rực rỡ ngập tràn cùng các băng rôn, biểu ngữ, panô, áp phích tuyên truyền. Tất cả khiến cho mọi người đều hân hoan nhiều cảm xúc. Đó là những cảm xúc phấn khởi chào đón năm mới. Đó là những cảm xúc hoài niệm, tự hào về những thành tựu kinh tế - xã hội Bình Dương đã đạt được trong 25 năm qua.

Nhằm tái hiện những tháng ngày trong quá khứ, tôn vinh những thành tựu đã đạt được của Bình Dương trong 1/4 thế kỷ, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã chuẩn bị một chương trình nghệ thuật rất đặc sắc. Với tên gọi “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước”, chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng và ý nghĩa. Chương trình gồm các tiết mục ca nhạc cảnh tái hiện vùng đất Sông Bé từ lúc hoang sơ cho đến khi tách tỉnh và ngợi ca Bình Dương đã không ngừng nỗ lực kiến thiết tỉnh nhà từ xây dựng cơ sở hạ tầng, vạch ra đường lối phát triển tạo bước tiền đề làm nền móng vững chắc cho sự phát triển hôm nay. Bên cạnh đó, chương trình còn có các tiết mục ca nhạc trẻ sôi động do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh.

Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cho biết, sau chương trình phục vụ lễ kỷ niệm, đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân các huyện, thị, thành phố trong tỉnh trước, trong và sau tết. Với nhiều thông điệp ý nghĩa, được dàn dựng đặc sắc, chương trình hứa hẹn sẽ góp phần làm đa dạng món ăn tinh thần trong các tầng lớp nhân dân nhân dịp chào mừng sự kiện trọng đại này của tỉnh, lấy khí thế chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 thật vui tươi, phấn khởi.

Cũng trong dịp này, tỉnh tổ chức giải bóng đá Truyền hình Bình Dương lần thứ XXI, năm 2021 - Cúp Number 1. Giải diễn ra từ ngày 17 đến 25-12- 2021 trên sân vận động Bình Dương vào đúng dịp chào mừng kỷ niệm Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển (1.1.1997 - 1.1.2022). 5 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu trong nước dự tranh giải gồm: Becamex Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nam Định và Khánh Hòa.

Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng Bình Dương 25 năm xây dựng, phát triển và hội nhập, tại các địa phương cũng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao hấp dẫn. Ông Nguyễn Hồng Mừng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng cho biết, UBND huyện vừa thông qua kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, chào mừng 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 31-12-2021 đến hết quý I-2022, bao gồm: Chương trình ca nhạc chào mừng năm mới 2022 và chào mừng 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển; hội thi vẽ heo đất; hội thi “Tài năng sáng tạo - thời trang nhí”; biểu diễn lân sư rồng… Ngoài ra, huyện còn tổ chức giải đi bộ gắn với lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân “Chung tay phòng, chống Covid-19”; tổ chức giải bóng đá giao lưu giữa các cán bộ công chức, viên chức huyện và mời các đội bóng đá doanh nghiệp.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1132
Quay lên trên