Nhiều hoạt động văn nghệ mừng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:33

Kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi (NCT) 1-10, khắp nơi trên đ ịa bàn tỉnh đã và đang sôi nổi diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuậ t vui tươi và bổ ích.

Với tinh thần “Tuổi cao, ý chí càng cao”, NCT cả nước nói chung và NCT Bình Dương nói riêng đã và đang phát huy vai trò của mình trên nhiều lĩnh vực, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Vì thế, các hoạt động văn hóa tinh thần của NCT cũng ngày càng phát triển. Tinh thần hăng say tập luyện văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và hăng hái tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương của các cụ cũng ngày càng gia tăng.


Tiết mục thi diễn của các thí sinh U70, U80 tại Hội thi Tiếng hát NCT TX.Bến Cát năm 2017

Cùng hướng về Ngày Quốc tế NCT năm nay, nhiều cấp hội NCT trong tỉnh đã tổ chức họp mặt, giao lưu văn nghệ rất sôi nổi và vui tươi. Thông qua những bài ca, điệu múa, NCT như được sống lại thời son trẻ của tuổi thanh niên, được thể hiện tài năng, niềm đam mê âm nhạc của mình. Đến với Hội thi Tiếng hát NCT TX.Bến Cát lần V năm 2017 tại Quảng trường 30-4 trong 2 đêm (28 và 29- 9) vừa qua, chúng tôi như càng nể phục hơn tinh thần và ý chí của NCT nơi đây. Tuy tuổi cao, sức yếu nhưng các diễn viên U70, U80 của 7 đội văn nghệ NCT đến từ 7 xã, phường trên địa bàn thị xã vẫn còn trẻ khi hóa thân vào các bài hát. Mỗi đội một màu sắc và một phong cách riêng đã mang đến hội thi nhiều tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người Bình Dương, Bến Cát và tình yêu biển đảo. Theo ông Nguyễn Văn Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Bến Cát, đây là lần thứ 5 tổ chức hội thi nên nhiều đội rất phấn khởi khi nhận được thông báo của Ban tổ chức. Bởi đây vừa là sân chơi bổ ích, vừa là dịp để NCT thể hiện nghĩa vụ xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ, giúp NCT sống vui, sống khỏe.

Phát huy tinh thần sống vui - khỏe - có ích của NCT, các hội viên Câu lạc bộ (CLB) thơ ca tỉnh và CLB thể dục dưỡng sinh khu phố 8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một phối hợp Đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh - cơ sở 2 (xã An Sơn, TX.Thuận An) vào ngày 1-10. Bên cạnh 20 tiết mục được dàn dựng công phu, chương trình còn dành tặng 100 phần quà (mỗi phần gồm: mền, mì gói, sữa, bánh…), phục vụ bữa ăn vui vẻ (mì xào và sữa đậu nành) cho các cụ già neo đơn và các trẻ em mồ côi đang được nuôi dưỡng tại đây.

Với nhiều hoạt động văn hóa tinh thần vui tươi và bổ ích, NCT Bình Dương vẫn luôn từng ngày phát huy tốt vai trò của mình và vẫn luôn tự nhắc nhau “Tuổi cao - gương sáng ta đi tiếp những chặng đường. Toàn dân chăm sóc nhưng ta cũng phải tự mình đi. Đi ta đi trên những con đường như năm xưa, ta đã kiên cường dẫn đầu cháu con xây dựng và bảo vệ Tổ quốc quê hương Việt Nam” (trích lời bài hát Hành khúc NCT do Việt Quang sáng tác).

 

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2127
Quay lên trên