Nhiều hoạt động vui đón Noel

Cập nhật: 25-12-2023 | 08:15:28

Ngày nay, lễ Giáng sinh (thường gọi là Noel) không chỉ là ngày lễ riêng của đồng bào Công giáo, mà còn là dịp để nhiều người cùng vui chơi, tận hưởng không khí rộn ràng chuẩn bị đón chào năm mới. Vào dịp này, nhiều địa điểm như các nhà thờ, giáo xứ, đến các công viên, quán cà phê, nhà hàng, siêu thị… đều trang trí thêm cây thông, hang đá cùng đèn màu làm cho không khí Noel thêm phần lung linh, thu hút nhiều người đến vui chơi, giải trí, chụp hình lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Không khí rộn ràng

Tại TP.Thủ Dầu Một, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường là nơi được nhiều người đến vui chơi, chụp hình nhất trong những ngày qua. Với lối kiến trúc cổ điển đậm chất châu Âu, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường là một trong những địa điểm nổi tiếng được rất nhiều người “check-in”. Vào những ngày này, nơi đây càng trở nên rộn ràng hơn bởi không khí Noel tràn ngập. Ngoài giáo dân đi lễ, tham gia các sinh hoạt lễ hội tại nhà thờ, người dân khắp nơi cũng về đây chung vui trong bầu không khí an lành. Khi đèn điện bắt đầu thắp lên những sắc màu lung linh, khung cảnh phía trước nhà thờ trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Nhiều người có dịp đến đây đã tranh thủ lưu lại kỷ niệm bên cây thông Noel nhiều tầng, hang đá và các tiểu cảnh đẹp mắt trang trí trong khuôn viên nhà thờ.

Đông đảo người dân đến vui chơi tại khu vực “Lâu đài tuyết” trong khuôn viên Siêu thị Aeon Mall Bình Dương được trang trí sống động trong dịp Giáng sinh 2023. Ảnh: HỒNG THUẬN

Nhà thờ Chánh Thiện trên đường Nguyễn Đức Thuận, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một vào mùa Noel năm nay cũng đẹp hơn rất nhiều. Nhà thờ vừa xây mới lại cách đây không lâu với phong cách châu Âu thường thấy ở nhiều nhà thờ nổi tiếng. Những ngày qua, khung cảnh nhà thờ như khoác thêm “chiếc áo mới” bởi các hang đá, cây thông Noel và đèn màu giăng mắc khắp nơi, làm cho khung cảnh nhà thờ thêm phần lung linh hơn khi đêm về. Khung cảnh đẹp mắt này đã thu hút rất nhiều người dân xung quanh đến đây vui chơi, chụp hình.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2023, vừa qua, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc mừng Tòa Giám mục Phú Cường, Nhà thờ Thánh Giuse, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường và một số chức sắc đạo Công giáo, Tin lành. Tại các nơi đến, ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, những thành quả đạt được trong năm 2023 là nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các vị linh mục, tu sĩ trong giáo phận vận động đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng hành cùng địa phương, tôn giáo khác và các tầng lớp nhân dân luôn giữ gìn, phát huy và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tại xóm đạo Lái Thiêu (TP.Thuận An), không khí Noel đã đến từ sớm. Đèn màu, ngôi sao, dây kim tuyến lấp lánh cùng những cây thông được trang trí khắp các tuyến đường trong xóm đạo làm cho lòng người cũng trở nên hân hoan, chờ đón giáng sinh an lành và năm mới tươi vui đang đến gần. Con đường dẫn đến Nhà thờ Lái Thiêu cũng hết sức lung linh. Bên trong khuôn viên nhà thờ được trang trí rất nhiều tiểu cảnh, các hang đá nhỏ cùng cây thông Noel, những chú tuần lộc… mang niềm vui, an lành đến với muôn nhà. Vào tối 23-12 vừa qua, tại đây cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ “Mừng Chúa giáng sinh” năm 2023 với chủ đề “Giáng sinh nối kết đất trời” phục vụ rất nhiều giáo dân và người dân đến chung vui.

Vui đón Noel

Không khí Noel không chỉ rộn ràng ở các xóm đạo, nhà thờ, mà trên nhiều cung đường hay tại các công viên, quán xá cũng rất vui tươi. Mấy ngày nay, tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), nhiều người dân trong tỉnh, đặc biệt là các bạn trẻ rủ nhau đến đây ngắm cảnh, chụp hình bởi sự xuất hiện của cây thông Noel nhiều màu sắc cao hàng chục mét. Với sự hỗ trợ của đèn led trang trí, cây thông này còn đặc biệt ở chỗ là đổi màu liên tục, dọc thân cây còn chạy dòng chữ “Happy New Year” nổi lên rất độc đáo. Ngoài ra, những hình ảnh thân quen như Nhà truyền thống Thủ Dầu Một, ông già Noel cưỡi xe tuần lộc chất đầy quà… cũng thay nhau xuất hiện trên cây thông này rất ấn tượng.

Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tòa Giám mục Phú Cường nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Còn tại siêu thị Aeon (TP. Thuận An), không khí giáng sinh đã tràn ngập từ rất lâu. Người dân khi đến siêu thị sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh cây thông Noel trang trí nhiều màu sắc, hình ảnh những chú tuần lộc, ông già Noel, người tuyết… Từ ngày 17-11-2023 đến 1-1-2024, siêu thị dành hẳn một khu vực để dựng “Lâu đài tuyết” với những khung cảnh trong truyện cổ tích, như: Lâu đài băng giá, ông già Noel, cung đường ánh sáng… và được trang trí hết sức sống động, lộng lẫy. Trong những ngày qua, nhiều người đã đến đây vui chơi, ngắm cảnh và hết sức thích thú với không gian độc đáo ngay giữa Bình Dương trong mùa Noel năm nay. Ngoài ra, nơi đây còn diễn ra nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc vui tươi mừng Giáng sinh và chào đón năm mới 2024 trong suốt thời gian này.

Mang noel đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Dịp Noel năm nay, nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội cũng đã được các đơn vị, địa phương tổ chức. Thấu hiểu sự thiệt thòi và mong muốn mang lại không khí Noel ấm áp, niềm vui cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tối 23-12, UBND phường Hiệp An đã tổ chức chương trình văn nghệ với chủ đề “Noel yêu thương” dành cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tham gia chương trình, gần 200 trẻ em trên địa bàn phường đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ về chủ đề Noel, chào mừng năm mới và về gia đình. Các em còn được tham gia những trò chơi vui nhộn, được giao lưu cùng ông già Noel và nhận những phần quà do Ban tổ chức trao tặng cùng những lời chúc yêu thương, an lành. Mỗi phần quà dù chỉ là sữa, bánh, kẹo... nhưng chứa đựng giá trị lớn về mặt tinh thần, động viên và mang không khí Giáng sinh an lành, ấm áp sưởi ấm tâm hồn các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho trẻ em khó khăn trong chương trình “Noel yêu thương” do phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một tổ chức

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên