Nhiều hoạt động vui Tết Thiếu nhi ở Bình Dương

Cập nhật: 31-05-2017 | 07:52:06

Hướng đến Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) và Tháng hành động vì trẻ em, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ vui nhộn, hấp dẫn để chào đón các em thiếu nhi.

Xác định trẻ em chính là những chủ nhân tương lai của đất nước. Sau những ngày học tập miệt mài trên lớp, khoảng thời gian hè chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của các em. Vào dịp hè hàng năm, các em đều được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, bổ ích, thiết thực. Vui nhộn và náo nhiệt nhất trong những ngày vừa qua là chương trình Ngày hội tuổi thơ 2017 do Nhà Thiếu nhi tỉnh và Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Đến với ngày hội, hơn 1.000 thiếu nhi khắp nơi trong tỉnh đã có dịp vui chơi thỏa thích với nhiều hoạt động bổ ích như: Hội thi vẽ tranh trang trí trên giấy, heo đất và bạt; thưởng thức nhiều món ăn, thức uống hấp dẫn tại phố hàng rong; tham gia nhiều trò chơi dân gian tại phố trò chơi dân gian của các Phường đoàn trong thành phố. Bên cạnh đó còn có các gian hàng sách, báo, tạp chí; gian hàng tư vấn sức khỏe, học tập và triển lãm tranh thiếu nhi chất lượng cao năm 2016… Ngoài ra, đông đảo thiếu nhi còn rất hứng thú khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các câu lạc bộ, đội, nhóm năng khiếu của Nhà Thiếu nhi biểu diễn tại sân khấu ngoài trời. Cùng hòa mình vào các giai điệu thần tiên của chương trình, nhiều bạn nhỏ còn tỏ ra tự tin khi nhảy múa giao lưu với các “diễn viên nhí”.
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè 2017 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh
Một sân chơi đầy bổ ích và ý nghĩa trong dịp này được tổ chức rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh là Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi. Nhờ sự quan tâm của các ngành, các cấp, hội thi năm nay thu hút nhiều thí sinh tham gia. Cụ thể, TX.Dĩ An thu hút hơn 1.600 em, TP.Thủ Dầu Một thu hút 535 em, TX.Tân Uyên thu hút gần 500 em, huyện Bàu Bàng thu hút 300 em, NTN tỉnh thu hút gần 250 em… Các em có tranh vẽ đạt chất lượng cao sẽ được tham gia Hội thi cấp tỉnh do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và Tỉnh đoàn tổ chức tại Minh Sáng Plaza (TX.Thuận An) vào ngày 7-6 và tại trường Tiểu học Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) vào ngày 22-6 tới.
Nhằm tạo một sân chơi thú vị, bổ ích cũng là món quà ý nghĩa dành cho thiếu niên, nhi đồng, Thư viện TX.Dĩ An sẽ tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” vào ngày 1-6. Đến với hội thi các em sẽ được vui chơi, giải trí sau một năm học tập căng thẳng, vất vả với nhiều trò chơi miễn phí như: Tô tượng, tô tranh cát, ghép hạt màu kỳ thú, vẽ tranh cá nhân, vẽ tranh tập thể về chủ đề: “Em yêu hòa bình”, hái hoa dân chủ với chủ đề “Kiến thức quanh em”, “Bảo vệ môi trường”, xếp giấy nghệ thuật với “Chiếc thuyền ước mơ”, tạo hình bóng bay. Bà Bùi Thị Anh Thu, Giám đốc Thư viện TX.Dĩ An cho biết, bên cạnh các hoạt động vui chơi, Thư viện TX.Dĩ An còn tuyên truyền về Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, tuyên truyền về sách và ý nghĩa của sách trong đời sống xã hội. Bởi đây cũng là dịp để các em bổ sung kiến thức, kỹ năng sống phòng và tránh các tệ nạn xã hội thông qua các mô hình sinh hoạt hè bổ ích, lý thú, góp phần tích cực cùng các ban ngành, đoàn thể trong công tác chăm sóc, giáo dục các em thông qua nhiều hình thức hoạt động “Học mà chơi, chơi mà học”.
Nhằm góp cho không khí ngày Tết Thiếu nhi thêm sôi động, các cụm rạp chiếu phim ở Bình Dương sẽ trình chiếu phục vụ các “khán giả nhí” nhiều phim hoạt hình hay như: phim Doraemon Nobita và Chuyến thám hiểm Nam cực Kachi Kochi; phim Biệt đội biển xanh… Tại Trung tâm thương mại AEON MALL Bình Dương sẽ tổ chức Tuần lễ cho bé từ ngày 27-5 đến ngày 1-6 với các hoạt động như: Lễ hội đồ chơi, Lớp học vui nhộn, Cuộc thi lâu đài Hamburger, giao lưu với chú hề tạo hình bong bóng và diễn viên xiếc… Dịp này, Khu du lịch Đại Nam cũng miễn phí 100% giá vé vào cổng cho tất cả trẻ em mầm non và học sinh cấp 1 đi cùng bố mẹ và giảm 50% vé vào cổng, biển, vườn thú và trò chơi cho học sinh cấp 2 (dưới 1m4) tham quan theo đoàn thể; các em học sinh có giấy khen năm học 2016-2017 sẽ được tặng vé tham quan Khu du lịch Đại Nam, vé có giá trị vào cổng miễn phí và biển hoặc vườn thú; chương trình “Sách trao tay - tặng ngay vé cổng”. Theo đó, các bé đóng góp 5 cuốn sách để có được vé vào cổng khu du lịch và biển hoặc vườn thú. Sau khi kết thúc chiến dịch quyên góp, toàn bộ số lượng sách quyên góp được sẽ được đóng bộ hoàn chỉnh và chuyển đến tặng các em học sinh hiếu học vùng sâu, vùng xa.
THỤC VĂN
 
 
 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên