Nhiều hoạt động vui xuân an toàn cho nhân dân

Cập nhật: 28-01-2022 | 09:58:20

Không khí mùa xuân náo nức đang tràn ngập khắp các nẻo đường. Để đáp ứng nhu cầu du xuân, hưởng thụ văn hóa tinh thần trong các tầng lớp nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ ý nghĩa.


Các chương trình văn hóa nghệ thuật đã và đang lan tỏa không khí xuân đến mọi nơi. Trong ảnh: Chương trình nghệ thuật “Mùa xuân dâng Đảng” của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh

Rộn ràng xuân ca

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, song để mang đến không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022, các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh đã và đang tích cực triển khai thực hiện một chuỗi các hoạt động tuyên truyền, biểu diễn đặc sắc.

“Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Nhâm Dần” là chủ đề chương trình nghệ thuật trong lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2022) và chào mừng tết cổ truyền của dân tộc tại Thành đội Thuận An. Chương trình do Đội Nghệ thuật quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thuận An biểu diễn, gồm các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam và những thành tựu của Đảng trong suốt 92 năm hình thành và phát triển. Bên cạnh đó là những tiết mục ca ngợi về đất và người Bình Dương nói chung, về TP.Thuận An nói riêng. Chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc và tạo khí thế vui tươi phấn khởi trong các đại biểu tham dự buổi lễ.

Cũng với chủ đề này, Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh sẽ biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc trong lễ kỷ niệm của tỉnh tại Trung tâm Hội nghị- Triển lãm tỉnh vào ngày 28-1. Với sự chuẩn bị, dàn dựng kỹ lưỡng, chương trình hứa hẹn mang tới quý đại biểu nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa. Nội dung vừa tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương, vừa lồng ghép tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, cho biết do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp nên tỉnh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt vào tối 31-1 (29 tết). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh.

Hòa chung không khí hân hoan chào đón Tết Nguyên đán 2022, huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân hấp dẫn. Các hoạt động bao gồm: Hội thi Tình khúc bolero, hội thi Dân ca Việt Nam, chương trình giao lưu đờn ca tài tử… Dự kiến, huyện Bàu Bàng sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp vào 4 đêm (từ 29 tết đến mùng 3 tết) tại Trung tâm Hành chính huyện.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát sẽ tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân vui nhộn. Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 29 tết đến mùng 3 tết, gồm: Chương trình văn nghệ đón giao thừa, chương trình văn nghệ mừng Tết Nguyên đán, chương trình giao lưu các nhóm nhảy hiện đại, chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương các câu lạc bộ trong thị xã…

Chú trọng an toàn

Để vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh vừa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao người dân địa phương và công nhân lao động trên địa bàn, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An sẽ tổ chức 3 chương trình Ban nhạc đường phố vào tối 31-1 (29 tết). Các chương trình sẽ đồng loạt biểu diễn phục vụ khán giả tại 3 địa điểm: Quảng trường TP.Dĩ An, Công viên Toa xe lửa Dĩ An và Công viên Rạp hát Dĩ An. Nội dung các chương trình gồm các tiết mục ca ngợi quê hương, tình yêu và tuổi trẻ do các ban nhạc, nhóm nhạc trong và ngoài thành phố biểu diễn. Các hoạt động được tổ chức với quy mô nhỏ hơn mọi năm nhằm kéo giảm số người tập trung đông và sẽ diễn ra trong thời lượng ngắn.

Theo ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bên cạnh việc trang trí đường phố với nhiều thiết kế đèn hoa nghệ thuật, tuyên truyền cổ động trực quan bằng các panô, biểu ngữ, xe tuyên truyền lưu động, tỉnh còn đầu tư nhiều hoạt động phục vụ nhu cầu du xuân của các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, tỉnh sẽ tổ chức trang trí đường hoa xuân tại Công viên thành phố mới Bình Dương, từ ngày 29-1 (27 tết) đến 5-2 (mùng 5 tết). Trong không gian đường hoa xuân còn có các hoạt động triển lãm báo xuân, các ấn phẩm du lịch, làng nghề truyền thống của Bình Dương… tại các gian hàng. “Để bảo đảm an toàn sức khỏe, chúng tôi đề nghị người dân khi tham gia các điểm du xuân ở Bình Dương phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, gồm: Thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, trong đó thực hiện đeo khẩu trang kể cả khi chụp ảnh”, ông Lê Văn Thái nói.

Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng Đảng - mừng xuân Nhâm Dần 2022 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa. Mong rằng tất cả mọi người khi tham gia các hoạt động sẽ thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên