Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra trong Ngày Gia đình Việt Nam (28-6)

Cập nhật: 17-06-2022 | 09:37:46

(BDO) Năm nay, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam chọn Bình Dương làm đơn vị đăng cai tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam (28-6). Nhiều hoạt động sẽ diễn ra trong dịp này. Phóng viên Báo Bình Dương đã phỏng vấn bà Trương Thanh Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về việc tổ chức Ngày hội Gia đình với chủ đề “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc”.



Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức đã giúp các em mồ côi vượt qua khó khăn.

- Xin bà cho biết mục đích, ý nghĩa của ngày hội?

- Ngày hội năm nay được tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới (WTC) Thành phố mới Bình Dương vào 2 ngày 26 và 27-6.  Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về “Phát huy vai trò của gia đình, cộng đồng, xã hội trong việc xây dựng môi trường văn hóa, con người giàu lòng nhân ái, khoan dung, chân thành, tín nghĩa, trọng đạo lý, cần cù, chăm chỉ, tiết kiệm, sáng tạo, hiện đại, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh”. 

Các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001-28.6.2022) sẽ được tổ chức rất trọng thể. Hoạt động của ngày hội sẽ  tiếp tục nâng cao nhận thức đầy đủ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về vai trò, tầm quan trọng của gia đình và công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới đối với sự nghiệp phát triển của đất nước, của tỉnh Bình Dương. Đồng thời, hoạt động ngày hội góp phần tăng cường sự đoàn kết, thân thiết giữa các sở, ban, ngành với các cấp hội phụ nữ trong công tác phối hợp, thực hiện nhiệm vụ ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.

Đây cũng là dịp giới thiệu với các tỉnh, thành bạn, đại biểu tham dự ngày hội những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển công nghiệp với tốc độ đô thị hóa nhanh, nét đẹp truyền thống văn hóa, làng nghề sơn mài, gốm sứ Bình Dương, lòng mến khách, gần gũi, hiền hòa của người con đất Thủ trong thời kỳ đổi mới.

- Sẽ có những hoạt động chính nào trong ngày hội, thưa bà?

- Các hoạt động trong ngày hội với sự tham gia của các cấp, các ngành, cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân, gia đình nghệ sĩ, các mẹ - con được đỡ đầu, các cặp gia đình tiêu biểu, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực hưởng ứng, tham dự với số lượng trên 1.000 người. 

Qua hoạt động tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng xã hội về mục đích, ý nghĩa xây dựng gia đình, sự lãnh đạo quyết liệt, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân địa phương, đã làm tốt công tác phòng chống dịch, chăm lo và phối hợp thực hiện chính sách an sinh xã hội với người bị ảnh hưởng nặng nề trước, trong và sau đại dịch Covid-19 vừa qua. 

Ngoài sự kiện giao lưu truyền hình  Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Yêu thương và sẻ chia”, tri ân các đơn vị, tập thể, cá nhân ủng hộ Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại tỉnh Bình Dương, chương trình còn có triển lãm sách, hội thảo về các chủ đề: Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc; phòng, chống lao, phòng ngừa lao đa kháng thuốc, giảm kỳ thị cộng đồng… Các đại biểu còn tham dự chuỗi hoạt động vui chơi trải nghiệm, nấu mâm cơm hạnh phúc (cho 4 người ăn).  

Tại khu vui chơi Bầu trời của em, ước mơ của em, các bé cùng nhau vẽ tranh, tô tượng, cắm hoa, làm hoa, trang trí… Các hoạt động chủ đề “Gia đình khỏe mạnh” để tìm hiểu các vấn đề liên quan đến sức khỏe gia đình, đặc biệt xử lý phòng, chống dịch bệnh... 

Số lượng khách tham dự ngày hội khoảng 800 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, đoàn Hội LHPN các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương, đại diện lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN các cấp tỉnh Bình Dương, đại biểu đại diện các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, các gia đình tiêu biểu, cha, mẹ, hội viên, phụ nữ, nam, nữ thanh niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

- Xin bà cho biết việc phối hợp chuẩn bị cho Ngày hội Gia đình năm nay như thế nào?

- Để Ngày hội Gia đình năm nay thành công tốt đẹp, Ban Gia đình xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh làm đầu mối sẽ tham mưu Đoàn Chủ tịch Trung ương hội và Tỉnh ủy Bình Dương ban hành quyết định thành lập Ban tỏi chức, các tổ giúp việc gồm: Nội dung - tuyên truyền, quản trị - hậu cần… Các sở, ngành, đoàn thể liên quan cũng sẽ phối hợp với Hội LHPN Trung ương và tỉnh phân công cán bộ, công chức tham gia Ban tổ chức, các tổ giúp việc, thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Trong ngày 26-6, Ban tổ chức sẽ họp trực tiếp, kiểm tra tổng thể các hoạt động. Tổ nội dung - tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, kiểm tra các hoạt động được phân công. Ban tổ chức và các tổ giúp việc  tổng kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị các hoạt động, tổ chức các hoạt động theo tiến độ đề ra; chạy thử chương trình sự kiện giao lưu truyền hình trực tiếp “Mẹ đỡ đầu – Yêu thương và sẻ chia”…

Hy vọng, chúng ta sẽ có một Ngày Gia đình Việt Nam thật ý nghĩa, là dịp tăng cường truyền thông để cùng nhau xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, bền vững, là nơi thật sự bình yên cho mỗi thành viên trong gia đình.

 - Trân trọng cảm ơn bà!

Một số thông điệp truyền thông Ngày Gia đình năm 2022:

- Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn.

- Yêu thương và chia sẻ để xây dựng hạnh phúc gia đình.

- Hạnh phúc sẽ tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực.

- Bạo lực gia đình làm suy giảm khả năng học tập và phát triển toàn diện của trẻ em.

-  Ngăn ngừa các hành vi bạo lực gia đình để xây dựng xã hội hạnh phúc.

- Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình.

- Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng.

- Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật của toàn xã hội.

- Bạo lực gia đình vi phạm nghiêm trọng đến quyền con người.

- Gia đình là trường học đầu tiên để hình thành nhân cách của mỗi người.

Quỳnh Như (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên