Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tưởng niệm 75 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh

Cập nhật: 13-06-2024 | 12:20:46

(BDO) Sáng 13-6, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Liên đội trường THCS Hiệp An tổ chức chương trình tưởng niệm 75 năm ngày Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính hy sinh (15.6.1949 - 15.6.2024).


Tiết mục sân khấu hóa về Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính do đội viên, học sinh trường THCS Hiệp An biểu diễn

Tại chương trình, các đại biểu, giáo viên, học sinh cùng ôn lại truyền thống về lịch sử Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính, xem tiết mục sân khấu hóa về thân thế và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính do đội viên, học sinh trường THCS Hiệp An biểu diễn.


Anh Ngô Đăng Huy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Lãnh đạo Hội đồng Đội TP. Thủ Dầu Một trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ Dầu Một” cho đội viên, học sinh vượt khó học tốt

Anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính sinh ra trong một gia đình người H’Mông, có truyền thống cách mạng, tại xã Pú Nhung, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Trong những năm kháng chiến chống Pháp, gia đình anh là cơ sở cách mạng. 

Năm 13 tuổi, anh xung phong làm liên lạc, tiếp tế lương thực cho cơ sở cách mạng, nhân dân địa phương và trở thành đội viên liên lạc của Đội vũ trang huyện Tuần Giáo. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng với sự gan dạ, bản lĩnh, kiên cường và sự mưu trí, nên không ít lần anh đối mặt với tình thế nguy hiểm song đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh đã anh dũng hy sinh tối ngày 15-6-1949 gần đồn Bản Chăn khi chưa tròn 15 tuổi.


Lãnh đạo Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một trao tặng công trình Măng non “Tiếng kèn Đội ta” cho Liên đội trường THCS Hiệp An


Liên đội trường THCS Hiệp An ra mắt công trình vườn ươm măng non

Tại chương trình còn diễn ra các hoạt động trải nghiệm năng lực tiếng Anh, trò chơi tập thể, hoạt động sinh hoạt hè dành cho đội viên, học sinh.


Học sinh tham gia các hoạt động sinh hoạt hè tại chương trình

Dịp này, Hội đồng Đội thành phố đã trao tặng 15 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ Dầu Một” cho 15 đội viên, học sinh vượt khó học tốt của Liên đội THCS Hiệp An; trao tặng công trình Măng non “Tiếng kèn Đội ta” cho Liên đội THCS Hiệp An. 

Tin, ảnh: Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=843
Quay lên trên