Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức học sinh đến trường

Cập nhật: 27-09-2022 | 09:10:24

Nhằm tiếp sức các em học sinh (HS) khó khăn vươn lên trong học tập, trong những ngày qua, nhiều tổ chức, ban ngành, địa phương đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa. Những phần quà, học bổng tiếp sức trong dịp đầu năm học mới là nguồn hỗ trợ thiết thực, tiếp thêm động lực để các em cố gắng vươn lên trong học tập.

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (thứ 5, từ trái sang) cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2022-2023 tại chợ 0 đồng do Hội CTĐ tỉnh tổ chức

 Ý n ghĩa và thiết thực

Từ đầu năm học mới đến nay, nhiều hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho HS nghèo, khó khăn vẫn đang tiếp tục được các đơn vị, tổ chức trong tỉnh thực hiện với mong muốn giúp các em có thêm điều kiện học tập, tiếp thêm động lực để đến trường.

Với truyền thống “tương thân tương ái”, mới đây, nhóm từ thiện Sen Vàng (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức trao học bổng “Ươm mầm ước mơ - Vững bước tương lai” lần thứ X cho gần 200 em HS nghèo, khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Anh Đống Hữu Đạt, phụ trách nhóm từ thiện Sen Vàng chia sẻ, năm học 2022-2023, đại dịch Covid-19 làm cho nhiều HS trở thành mồ côi, nhiều gia đình cũng trở nên khó khăn hơn. Để góp phần chia sẻ với các em, chương trình do nhóm Sen Vàng thực hiện đã trao 198 phần học bổng và quà tặng cho HS vượt khó học tốt, HS là con em công nhân lao động ở trọ và HS mồ côi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tiền mặt mỗi suất học bổng từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Mỗi em được nhận học bổng còn được tặng thêm một suất học tiếng Anh miễn phí trị giá 5 triệu đồng.

Anh Đạt bày tỏ: “Kiến thức sẽ cho chúng ta vào đời bằng chính nghị lực và niềm tin trong cuộc sống. Cho nên, ươm mầm để các em tạo dựng và hoàn thành ước mơ của mình là nguyện ước của các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm gửi đến các em HS khó khăn qua chương trình này. Chúng tôi đặt hết niềm tin vào các em và mong các em sẽ cố gắng vươn lên trong học tập, có một tương lai tươi sáng hơn và sau này lớn lên, các em sẽ tiếp tục quay lại giúp cho những người khó khăn hơn mình”.

Một trong những hoạt động nhân đạo ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tập trung thực hiện trong năm nay đó là tiếp sức HS khó khăn đến trường. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”.

“Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến người dân Bình Dương, trong đó có trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là với các em đang tuổi đến trường. Các em rất cần được động viên về mặt tinh thần và hỗ trợ về vật chất của tất cả mọi người trong xã hội để được chăm lo, tiếp thêm động lực tiếp tục vững bước trên con đường học tập. Từ ý nghĩa đó, hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung sức chăm lo cho các em”.

Những ngày đầu năm học mới, Hội CTĐ tỉnh đã vận động và trao 700 suất học bổng để hỗ trợ kịp thời cho HS có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường, với tổng kinh phí là 2,3 tỷ đồng. Mới đây, Hội CTĐ tỉnh đã vận động, trao tặng thêm 54 suất học bổng cho các em HS khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 3,5 triệu đồng, gồm 1 chiếc xe đạp, 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà. Bà Trinh cho biết thêm, hội sẽ tiếp tục kêu gọi và mong nhận thêm nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm để tiếp tục chia sẻ, giúp các em HS khó khăn trong thời gian tới.

Tiếp sức đến trường

Em Lê Hoàng Anh, hiện đang học lớp 9 trường THCS Trịnh Hoài Đức (TP.Thuận An) là một trong những HS khó khăn đã nhận được hỗ trợ từ chương trình “Tiếp sức trẻ em vượt khó đến trường” của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trong năm học này. Hoàng Anh chia sẻ, sau khi cha bị bệnh qua đời, mẹ em phải đi làm thuê để nuôi 3 anh chị em cùng bà ngoại đã lớn tuổi nên hoàn cảnh gia đình em hết sức khó khăn. “Cuộc sống này có rất nhiều bạn cũng có hoàn cảnh thiếu may mắn như em, nhưng nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các cô chú, các nhà tài trợ mà chúng em có một cuộc sống tốt hơn; được học tập, vui chơi trong môi trường lành mạnh và được sống trong tình yêu thương của tất cả mọi người. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các cô chú, các nhà tài trợ đã dành tình cảm cho chúng em”, Hoàng Anh bày tỏ.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, năm học mới này, các hoạt động tiếp sức đến trường tiếp tục được các cấp, ngành, đoàn thể… thực hiện với nhiều hoạt động hỗ trợ cho HS ý nghĩa, như tặng học bổng, tặng xe đạp, đồ dùng học tập, quần áo… “Những phần quà này được trao gửi đến các em, mong các em sẽ cố gắng hơn nữa để vượt qua khó khăn, học tập thật tốt, sau này sẽ thành đạt và trở thành những nhà tài trợ để giúp đỡ lại những em HS khó khăn”, ông Lộc nói.

Thực hiện quyết tâm “Không để bất kỳ HS nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học”, ngành giáo dục - đào tạo cùng các ban ngành, đoàn thể khác tiếp tục kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ, tạo thêm cơ hội để các em được tham gia học tập. Hy vọng, với sự chung tay của toàn xã hội, những hoạt động tiếp sức đến trường sẽ được phát huy tích cực hơn nữa nhằm tạo thêm động lực cho các HS nghèo hiếu học duy trì việc tiếp tục đến trường học con số, nét chữ để trở thành những công dân hữu ích cho xã hội.

 Những ngày đầu năm học mới, Hội CTĐ tỉnh đã vận động và trao 700 suất học bổng để hỗ trợ kịp thời cho HS có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường, với tổng kinh phí là 2,3 tỷ đồng. Mới đây, Hội CTĐ tỉnh đã vận động, trao tặng thêm 54 suất học bổng cho các em HS khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 3,5 triệu đồng, gồm 1 chiếc xe đạp, 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên