Nhiều hoạt động ý nghĩa trong nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 16-03-2012 | 00:00:00

Với lực lượng thanh niên (TN) chiếm hơn 18%, Đoàn phường Phú Hòa (TX.TDM) rất chú trọng trong việc giáo dục và xây dựng, hình thành đội ngũ TN xung kích, sáng tạo, có trình độ, biết nghĩ, dám làm, quý trọng truyền thống, sống có lý tưởng và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.   ĐVTN phường Phú Hòa ra quân thực hiện công trình TN năm 201

Đoàn phường Phú Hòa có 17 chi đoàn với 232 đoàn viên. Bằng nhiều chương trình hành động cụ thể, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, đóng góp sức trẻ vì sự phát triển của cộng đồng xã hội, như giới thiệu việc làm cho 134 ĐVTN (trong đó có 29 là bộ đội xuất ngũ), vận động trao học bổng cho 68 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 54 triệu đồng, phối hợp với Hội Nông dân phường mở 5 lớp chuyển giao chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho 125 lượt ĐV. Hàng năm, Đoàn phường đều giúp cho hơn 36 ĐV được vay vốn phát triển kinh tế, trị giá gần 300 triệu đồng/năm. Các chi đoàn còn duy trì các tổ xoay vòng vốn mỗi năm 8 triệu đồng giúp nhau giải quyết những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần ổn định cuộc sống của gia đình ĐVTN.

Nhờ tích cực hoạt động, các đối tượng TN đã có niềm tin và cơ hội rèn luyện và trưởng thành. TN ở khu vực nông thôn nhanh chóng tiếp thu và đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng làm tăng năng suất cây, con giống. Trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp, TN góp phần tích cực trong việc sáng tạo mẫu mã, mặt hàng mới có giá trị về kinh tế để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Trong học tập và hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, TN đạt nhiều thành tích ở các cấp và khu vực, nhiều tấm gương vượt khó học tốt cũng đã xuất hiện, các hoạt động từ thiện cũng được TN quan tâm hơn, từ đó hình thành một lớp TN xung kích, sáng tạo, có trình độ, dám nghĩ, dám làm, biết quý trọng truyền thống, trung thành với Tổ quốc, với lý tưởng, nâng cao tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.

Một số chi đoàn đã có nhiều sáng kiến trong việc triển khai các hoạt động như chi đoàn cơ sở khu phố 3, 8, 1, 6... Chất lượng các hoạt động ngày càng thiết thực, có chiều sâu cả về nội dung lẫn hình thức. Nhờ phấn đấu tốt, trong 5 năm đã có 54 ĐV được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhiều TN mạnh dạn quyết tâm vượt nghèo, vượt khó tăng thu nhập chính đáng.

Nhờ quản lý tốt ĐV, các lợi ích chính đáng của TN được quan tâm đúng mức khen thưởng, tuyên dương kịp thời nên các hoạt động đều đạt hiệu quả như mong muốn. Bí thư Đoàn phường Trương Thanh Dũng cho biết: “Với những kinh nghiệm đã có, nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn phường sẽ phấn đấu tổ chức 15 cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác, 10 lớp tập huấn về an toàn giao thông, 10 lớp học tập 6 bài học lý luận chính trị cho ĐVTN, 10 chương trình tọa đàm TN, 20 xe đạp cho học sinh nghèo trên địa bàn, phát triển mới 100 ĐV, giới thiệu 50 ĐV ưu tú sang kết nạp Đảng... góp phần cho tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh hơn.

MAI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên