Nhiều kết quả sau 6 năm thực hiện nghị quyết liên tịch

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

Cùng với quá trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội thì nhiệm vụ củng cố quốc phòng - an ninh cũng được Đảng bộ huyện Dĩ An đặc biệt quan tâm. Vào đầu năm 2004, Nghị quyết liên tịch giữa Ban Chấp hành Hội Nông dân (ND) và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dĩ An được ký kết. Sau gần 6 năm triển khai nghị quyết, Hội ND không chỉ thể hiện vai trò tiên phong trong công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên là ND mà còn gặt hái nhiều kết quả đáng kích lệ.

Cùng phối hợp tuyên truyền

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền giáo dục, Hội ND và Ban CHQS huyện cùng phối hợp tổ chức nhiều chương trình cho cán bộ, hội viên là ND. Ngoài việc tuyên truyền các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước thì nhiệm vụ quốc phòng luôn được 2 đơn vị quan tâm. Nội dung hoạt động khá phong phú, chủ yếu phổ biến kiến thức quốc phòng cho hội viên, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Bầu cử HĐND các cấp, Luật Phòng chống ma túy, Luật Giao thông đường bộ và các tiêu chí của gia đình ND văn hóa... Từ những cuộc vận động, tuyên truyền nói trên đã giúp cho cán bộ, hội viên ND nắm bắt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương; xây dựng khối đoàn kết thống nhất, cùng nhau thi đua phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống; thực hiện tốt các dự án phát triển địa phương...

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, tinh thần bảo vệ Tổ quốc của lực lượng vũ trang thì việc hướng mọi người quay về lịch sử, cội nguồn dân tộc là rất có ý nghĩa. Nhân các ngày lễ lớn của dân tộc, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức thành công 126 cuộc tuyên truyền, thu hút hơn 4.500 lượt hội viên ND và cán bộ dự bị tham dự. Bên cạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng hai bên còn lồng ghép các buổi sinh hoạt của tổ, nhóm hay câu lạc bộ. Hội thi tìm hiểu truyền thống dân tộc, tiếng hát ND ngợi ca đất nước với hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc đã nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của mọi người trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều kết quả đáng mừng

Trao đổi với chúng tôi về quá trình thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Hội ND và Ban CHQS huyện, ông Nguyễn Trường Khanh, Chủ tịch Hội ND huyện Dĩ An cho biết: “Những năm qua, công tác phối kết hợp giữa hai đơn vị trong việc giáo dục tư tưởng chính trị cho ND, quân nhân trên địa bàn luôn mang lại hiệu quả cao. Tuy 2 đơn vị với nhiệm vụ khác nhau nhưng có chung mục đích là xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Qua công tác phối hợp, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Ban CHQS huyện đã giao nhiệm vụ cho 744 dân quân và quân nhân xuất ngũ đóng chốt tại cơ sở. Hội ND các xã, thị trấn cũng cử cán bộ tham gia vào ban chỉ đạo, làm công tác dân vận vận động nhân dân đề cao cảnh giác các thủ đoạn chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa cũng như không tham gia khiếu kiện tập thể... Tính đến nay, Hội ND huyện đã tham gia hòa giải 191 vụ mâu thuẫn trong nội bộ ND; cung cấp 703 tin mật có giá trị cho đơn vị và địa phương; phối hợp với công an quân sự bắt 15 vụ trộm cắp, trao trả nhiều tài sản có giá trị cho người bị hại; vận động nhân dân hiến đất làm đường, nạo vét kênh mương, khai thông dòng chảy với hàng trăm ngày công lao động. Các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người già, trẻ em cũng được hai bên quan tâm đúng mức. Hai bên còn phối hợp tổ chức thăm, tặng quà cho 4.627 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào các ngày lễ hàng năm và giới thiệu việc làm cho 415 quân nhân xuất ngũ, xây dựng và trao tặng 2 căn nhà đại đoàn kết cho sĩ quan dự bị.

Thành công trong công tác phối hợp giữa hai đơn vị phải kể đến còn là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động đã giúp Hội ND và Ban CHQS huyện lập kế hoạch xây dựng tiêu chí cho ND và chiến sĩ phấn đấu thực hiện đạt gia đình ND, quân nhân đạt tiêu chí gia đình văn hóa; củng cố tinh thần yêu nước, phát huy lòng nhân ái giúp đỡ lẫn nhau...  Từ những kết quả đã đạt được, Hội ND huyện Dĩ An đã vinh dự đón nhận danh hiệu là đơn vị vững mạnh trong 5 năm liền.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên