Nhiều kết quả tích cực sau hơn một tháng phát động phong trào phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Cập nhật: 28-07-2022 | 08:58:24

Sau hơn một tháng phát động chương trình bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh, hầu hết các địa phương đều đã xây dựng kế hoạch và tổ chức lễ phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ và tổ chức các giải thi bơi cho các em học sinh nhân dịp hè 2022.


Giải bơi lội dành cho các em lứa tuổi thiếu niên trên địa bàn TX.Bến Cát

Theo đó, tất cả 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đều đã tham gia vào chương trình này. Hiện tại, các em nhỏ đã được trang bị những kiến thức cơ bản về bơi lội, một mình có thể tự tin xuống nước ở các hồ bơi nhân tạo cũng như tự nhiên. Được biết, sau hơn 1 tháng phong trào được phát động, số lượng các em nhỏ đến đăng ký học bơi tại các hồ đã tăng từ 15 - 20% so với năm 2020. Ngoài những lớp học bơi có thu phí, nhận thấy nhu cầu học bơi khá cao của học sinh nhân dịp hè 2022 và vẫn còn nhiều em do hoàn cảnh khó khăn không thể đến lớp, một vài hồ bơi trên địa bàn tỉnh đã mở những lớp dạy bơi miễn phí cho các em.

Đi tiên phong trong phong trào này là hai địa phương TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Tại TX.Tân Uyên, lớp dạy bơi miễn phí được mở ra tại phường Uyên Hưng. Ở huyện Bắc Tân Uyên, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã khai giảng lớp học bơi miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tham gia khóa học, các em nhỏ sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức tự bảo vệ bản thân khi gặp sự cố nguy hiểm trong môi trường nước. Cả hai lớp học miễn phí này đều được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

“Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi con mình được dạy học bơi miễn phí trong những ngày hè này. Với những nhà nghèo, không có điều kiện, các lớp dạy bơi miễn phí như thế này rất có ý nghĩa”, chị Nguyễn Thị Diệu, có con nhỏ được học bơi miễn phí tại phường Uyên Hưng trải lòng.

Ngoài các lớp dạy bơi miễn phí, các hồ bơi trên toàn tỉnh cũng đã tổ chức các giải bơi dành cho các em học sinh nằm trong độ tuổi thiếu niên và nhi đồng. Các huyện Phú Giáo, TX.Bến Cát, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, huyện Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên… đã tổ chức thành công các giải bơi dành cho các em học sinh cấp TH và THCS vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua.

Chia sẻ về mục đích của lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh, ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: “Thông qua hoạt động này, chúng tôi kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay đóng góp nhân lực, vật lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ thể thao và bể bơi để toàn dân có điều kiện tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật, giảm thiểu tai nạn đuối nước”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên