Nhiều kiến nghị của cử tri được các sở, ngành trả lời

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

>> Kỳ trước

Hỏi: Về việc khắc phục ô nhiễm môi trường của Đài hỏa táng Bình Dương ở phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An.

Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời:

Chi nhánh Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng nghĩa trang Dĩ An hoạt động dịch vụ hỏa táng tại khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Sau khi nhận được phản ánh của cử tri, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã phối hợp với Phòng TN-MT TX.Dĩ An tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại chi nhánh công ty vào ngày 2-7-2012. Kết quả kiểm tra cho thấy lò hỏa táng của chi nhánh công ty được đầu tư theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê chuẩn. Tuy nhiên, quá trình vận hành đôi khi chưa đúng quy trình kỹ thuật (công nhân tắt lò đột ngột để nghỉ trưa trong khi chưa kết thúc ca hỏa táng) nên để khí thải làm ảnh hưởng đến một số hộ dân xung quanh. Ngoài ra, hoa tươi chưa được thu gom, xử lý đúng theo quy định để phân hủy và gây mùi hôi đúng như phản ánh của cử tri.

Sở TN-MT yêu cầu chi nhánh công ty phải vận hành lò hỏa táng đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm khí thải được đốt cháy hoàn toàn và đạt quy chuẩn môi trường, đồng thời phải thu gom, xử lý hoa tươi đúng quy định. Sở TN-MT sẽ phối hợp Phòng TN-MT TX.Dĩ An và UBND phường Tân Đông Hiệp giám sát việc thực hiện của chi nhánh công ty.

Hỏi: Cử tri Lê Văn Trí, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đề nghị ngành chức năng trả lời trường hợp của ông đã nộp đơn xin hưởng chính sách người có công cách mạng từ năm 2005 nhưng đến nay chưa được trả lời.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời:

Đối với chính sách người có công với cách mạng có rất nhiều loại đối tượng khác nhau (ví dụ: thân nhân liệt sĩ, thương binh, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, người có công giúp đỡ cách mạng...) và theo đó sẽ có từng loại thủ tục tương ứng, nhưng câu hỏi của cử tri không cụ thể là loại hồ sơ gì và cử tri đã nộp hồ sơ tại đâu nên sở không có cơ sở trả lời.

Tuy nhiên, từ trước đến nay khi hồ sơ chính sách các loại được các phòng lao động - thương binh và xã hội gửi đến sở thì:

- Nếu hồ sơ đúng đối tượng, đủ thủ tục theo quy định thì sở sẽ tiếp nhận và thời gian trả kết quả tối đa là một tháng (30 ngày);

- Nếu hồ sơ chưa đúng, đủ theo quy định thì sở sẽ trả lại và có phiếu yêu cầu bổ sung (nếu đúng đối tượng, thiếu thủ tục) hoặc trả hồ sơ không giải quyết (nếu đối tượng không đúng theo quy định).

Do đó, đề nghị cử tri nêu cụ thể đã lập hồ sơ giải quyết chế độ gì và đã nộp hồ sơ tại đâu, để sở có đủ cơ sở trả lời chính xác. (Còn tiếp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=232
Quay lên trên