Nhiều kiến nghị gửi đến kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Trong những đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri các huyện, thị trong tỉnh đã đề đạt nhiều ý kiến chân thành, nhiệt huyết cùng những vấn đề bức xúc gửi đến kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII xoay quanh các lĩnh vực kinh tế – xã hội ở địa phương.

* TX.TDM: Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề. Điện là vấn đề được quan tâm nhiều nhất, có ý kiến cho rằng, đường điện đã lắp xong nhưng vì sao chưa lắp đặt điện kế cho các hộ sử dụng? Vì thế, Điện lực Bình Dương nhanh chóng gắn đồng hồ cho người dân sử dụng, góp phần xóa điện kế tổng tại địa phương. Vấn đề an ninh trật tự cũng nên chú trọng, nhất là vào ban đêm “bão” xe nhiều quá. Hay vào mùa mưa xảy ra tình trạng ngập nước, làm hư hại hoa màu, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống của người dân.

 Năm 2011, đường Hồ Văn Cống (TX.TDM) đã ghi tên mình vào danh sách các điểm ngập nước

* TX.Thuận An: Hơn 50 ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung những vấn đề về dân sinh như tăng cường giải pháp bảo vệ môi trường, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ giá điện, nước, sinh hoạt để giảm gánh nặng trong đời sống công nhân lao động và bảo đảm an ninh trật tự trong khu công nghiệp, khu dân cư và địa bàn giáp ranh... Cụ thể, cử tri nhấn mạnh đến đê bao An Sơn - Lái Thiêu, dự án Chòm Sao - Suối Đờn, dự án Cụm cảng An Sơn... Ngoài ra, cử tri còn quan tâm đến chính sách hỗ trợ nông dân phát triển vườn cây ăn trái ở các xã ven sông Sài Gòn, xây dựng và phát triển lực lượng bảo vệ an ninh trật tự đi đôi với phòng chống tội phạm sao cho hiệu quả.

 Cử tri phường Bình Hòa kiến nghị những vấn đề dân sinh

* TX.Dĩ An: Cử tri phản ánh, hiện nay tình hình an ninh trật tự, tai nạn giao thông trên địa bàn diễn biến phức tạp. Vì thế, cần tăng cường lực lượng công an chuyên trách, bám sát địa bàn để kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm cũng như giải quyết tốt hơn lĩnh vực hành chính. Về vệ sinh môi trường, cử tri kiến nghị các ngành chức năng cần tiến hành kiểm tra, xử lý và có biện pháp khắc phục đối với các công ty, cơ sở sản xuất xả nước thải ra suối, gây ô nhiễm môi trường. Điện, nước sinh hoạt cũng là vấn đề bức xúc. Cử tri đề nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết nhanh, bảo đảm đầy đủ điều kiện đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân.

 Hướng đến sạch, đẹp môi trường

* Bến Cát: Điện và môi trường là vấn đề cử tri bức xúc nhất. Có ý kiến cho rằng, điện kế tổng cụm vẫn còn nhiều, môi trường ô nhiễm khắc phục chậm. Hầu hết cử tri các xã đều kiến nghị cần đẩy nhanh xóa điện kế tổng cụm, để người dân trả tiền giá thấp. Hiện nay, xài điện kế cụm tổng người dân xài điện quá yếu lại trả tiền giá quá cao; ngành điện đã hứa với dân nhiều năm nay nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Vấn đề ô nhiễm môi trường ở Xí nghiệp MDF xả khói đen và Xí nghiệp GHP làm ô nhiễm nguồn nước ngầm và xả mùi sơn khó chịu ra khu dân cư; cử tri đề nghị cần kiểm tra nước thải của các nhà máy giấy và Công ty Sắt thép An Hưng Tường, trước khi cho nước chảy ra sông Thị Tính.

 Nhiều công nhân ở trọ (Bến Cát) vẫn trả tiền điện giá cao

* Dầu Tiếng: Cử tri chủ yếu kiến nghị 4 vấn đề về tình hình khai thác khoáng sản (đất, cát) trên sông Sài Gòn và hồ Dầu Tiếng mặc dù đã được các ngành liên quan kiểm tra, xử lý song hoạt động này vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Cử tri đề nghị ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Tình trạng các dự án giao thông (trong đó có dự án của tỉnh), cử tri tiếp tục phản ánh, tiến độ triển khai chậm gây khó khăn cho việc đi lại cũng như sản xuất - kinh doanh của người dân. Ngoài ra, vấn đề mặt bằng tái định cư cho các hộ dân quá chậm khi thực hiện dự án Cụm công nghiệp Thanh An khiến người dân khó khăn khi xây dựng nhà do trượt giá, cử tri kiến nghị ngành chức năng kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh.

 Cử tri xã Minh Hòa kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường DT749 - tuyến đường được người dân nơi đây gọi là “ xấu nhất tỉnh”

*Tân Uyên: Cử tri tập trung để nghị các ngành chức năng xem xét, đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐT747 đã xuống cấp hư hỏng từ lâu (đoạn từ chùa Thầy Thỏ đến cây xăng Kim Hằng, xã Khánh Bình). Bên cạnh đó, cử tri mong muốn các cấp, các ngành có biện pháp hữu hiệu giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại ngã ba đường vào Công ty Chí Hùng. Cùng đó, cần hoàn chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng, dải phân cách và cống thoát nước hai bên đường. Đồng thời, cử tri cũng đề nghị chủ đầu tư sớm hoàn thành công trình nạo vét Suối Cái để phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân, hỗ trợ tiền đền bù cho một số hộ dân bị thiệt hại đất ruộng, cây trồng...

  Cử tri Tân Uyên gửi nhiều kiến nghị đến kỳ họp

* Phú Giáo: Hơn 612 lượt cử tri đề đạt 43 ý kiến xoay quanh các lĩnh vực ô nhiễm môi trường, đường giao thông nông thôn, giải tỏa đền bù, việc xây dựng cầu, đường... Cụ thể, đề nghị các ngành chức năng xem xét, lắp đặt đèn chiếu sáng và biển báo giao thông trên trục lộ đường chính của xã; lắp đặt các bóng đèn ở các ngã ba, có kế hoạch làm cầu qua suối Nước Trong ở xã An Linh và sửa chữa đường nhựa tại cầu Đôi. Về các lĩnh vực khác, cử tri rất mong các ngành chức năng xem xét và có chuyên án theo dõi để triệt phá các vụ việc, tệ nạn xã hội hiện nay, đặc biệt là đường dây dụ dỗ trẻ em dưới tuổi vị thành niên đi casino ở Campuchia đánh bạc.

 Cử tri xã An Bình gửi nhiều kiến nghị đến kỳ họp NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên