Nhiều kỳ vọng vào năm học mới

Cập nhật: 14-09-2022 | 08:49:53

Năm học 2022-2023, TX.Bến Cát tăng thêm khoảng 6.000 học sinh. Dù có những khó khăn nhất định, nhưng hoạt động dạy và học ở các trường trên địa bàn TX.Bến Cát đã sớm đi vào ổn định. Thời gian qua, với sự quyết tâm cao cùng sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ những người làm công tác giáo dục, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát đã có bước phát triển vượt bậc, đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

 Tính đến hết tháng 8-2022, TX.Bến Cát có 26/35 trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Trong ảnh: Trường Tiểu học An Tây B vừa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

 Chuẩn bị chu đáo cho năm học mới

Để bảo đảm những điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học 2022-2023, ngành GD-ĐT TX.Bến Cát đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện từ cơ sở vật chất đến đội ngũ nhân lực... Đặc biệt là các yêu cầu trong triển khai chương trình và sách giáo khoa mới cho lớp 3, 7, 10. Để bảo đảm nhu cầu học tập của con em địa phương và người lao động trên địa bàn, hàng năm, TX.Bến Cát đều quan tâm bố trí nguồn vốn cho việc sửa chữa trường lớp, xây dựng thêm các trường học mới khang trang. Hiện nay, 100% trường học từ mầm non đến THPT trên địa bàn TX.Bến Cát cơ bản đủ phòng học, đáp ứng nhu cầu năm học mới.

Nhìn chung, cơ sở vật chất, trang thiết bị và trường lớp được thị xã chú trọng đầu tư theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đầy đủ số lượng, đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm tỷ lệ khá cao. Chất lượng và hiệu quả GD-ĐT ngày càng được củng cố và từng bước nâng cao. Cùng với củng cố về cơ sở vật chất, một trong những những vấn đề đang được ngành GD-ĐT TX.Bến Cát hết sức quan tâm đó là đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng cho năm học mới.

Theo số liệu thống kê của Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, năm học 2022-2023, ngành GD-ĐT TX.Bến Cát cần bổ sung 636 người, trong đó giáo viên là hơn 500 người. So với nhu cầu, biên chế cần cho năm học 2022-2023 thì còn thiếu rất nhiều. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Phòng GD-ĐT đã phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu UBND thị xã tổ chức tuyển dụng biên chế và tiếp tục hợp đồng số giáo viên, nhân viên còn thiếu. Các trường sẽ phân công giáo viên dạy tăng giờ, tăng tiết, kiêm nhiệm các vị trí trong nhà trường…

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết và sự gia tăng trở lại của dịch bệnh Covid-19 cùng một số bệnh truyền nhiễm khác, các trường học trên địa bàn TX.Bến Cát cũng đã chủ động khẩn trương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, như: Dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, cảnh quan môi trường; phối hợp với ngành y tế tiến hành thực hiện các chiến dịch tiêm vắc xin cho học sinh. ..

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Phú Hải, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, cho biết: “Phòng GD-ĐT thị xã đã chỉ đạo các trường trên địa bàn chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để bước vào năm học mới. Tất cả đều chuẩn bị thật tốt các điều kiện để các em học sinh đến trường được sinh hoạt, học tập, vui chơi trong một môi trường an toàn ngay từ những ngày đầu năm học mới”.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục

Hướng tới một năm học thành công, trong năm học 2022-2023, Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát tiếp tục triển khai nhiệm vụ năm học với phương châm “Đoàn kết - Nêu gương - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”. Trên cơ sở đó, toàn ngành tập trung thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu mà Sở GD-ĐT đã đề ra. Nhằm bảo đảm chất lượng các hoạt động giáo dục, ngành phối hợp với các phòng, ban liên quan tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong ngành GD-ĐT TX.Bến Cát giai đoạn 2022-2025”; tiếp tục triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025”; tăng cường các điều kiện triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như chuẩn bị đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Ngành GD-ĐT TX.Bến Cát cũng sẽ thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, nâng cao chất lượng, kết quả thi học sinh giỏi các cấp… Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT thị xã cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân tiếp sức, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với những phần quà ý nghĩa và thiết thực để bảo đảm đầy đủ các điều kiện cơ bản cho các em trước khi bước vào năm học mới. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực cho các em đến trường, hướng đến một năm học vui tươi và thành công.

“Thời gian tới, ngành GD-ĐT TX.Bến Cát tiếp tục phát huy tối đa hiệu quả sử dụng ngân sách và đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục hiện đại. Qua đó, giáo viên và học sinh các trường có được các điều kiện tốt nhất phục vụ công tác giảng dạy và học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”, ông Nguyễn Phú Hải cho biết thêm.

Với sự chuẩn bị chu đáo vềmọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội cán bộ, giáo viên các trường học, ngành GD-ĐT TX.Bến Cát đang hướng đến mục tiêu tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao trong năm học mới, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của địa phương.

 TX.Bến Cát hiện có 35 trường học công lập và 45 trường dân lập trực thuộc Phòng GD-ĐT thị xã, 2 trường THPT, 1 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và hơn 100 nhóm, lớp mầm non độc lập. Tính đến hết tháng 8-2022, TX.Bến Cát có 26/35 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt 74,3%; 22/35 trường công lập đạt kiểm định chất lượng giáo dục, đạt 62,9%.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên