Nhiều lựa chọn công việc làm thêm cho bạn trẻ

Cập nhật: 16-02-2023 | 08:07:15

 Bên cạnh những sinh viên địa phương, hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều bạn trẻ từ các tỉnh, thành khác theo học đại học, cao đẳng, học nghề… Ngoài việc học, các bạn còn có nhu cầu làm thêm để tự trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày, hay chỉ đơn giản là để trải nghiệm thêm về cuộc sống, chuẩn bị hành trang cho tương lai.

 

Sinh viên làm thêm tại một cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

 Các kênh chính được nhiều bạn lựa chọn để làm thêm có thể kể đến như phục vụ tại các quán ăn, quán cà phê, hoặc trở thành nhân viên tại các cửa hàng tiện lợi… Mức thu nhập chung dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/giờ (khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng). Mức thu nhập này đủ cho các bạn trẻ có thể chi trả không ít các khoản trong cuộc sống và phụ giúp gia đình. Tùy vào thời gian biểu cá nhân, các bạn có thể chọn những ca làm phù hợp. Làm 8 tiếng 1 ngày thường không phù hợp với các bạn đang đi học, nhưng làm theo ca thì hoàn toàn hợp lý, các bạn trẻ có thể sắp xếp được.

Ngoài việc có thêm thu nhập và được trải nghiệm, làm thêm ngoài giờ học cũng giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm, làm dày hồ sơ khi đi xin việc sau này. Những việc làm như phục vụ không yêu cầu kinh nghiệm, chỉ cần thái độ, sự chăm chỉ và nhanh nhạy của ứng viên nên hầu hết các bạn đều có sự thích nghi nhanh chóng. Các doanh nghiệp cũng rất ưa chuộng việc sử dụng học sinh, sinh viên cho các cơ sở kinh doanh của họ. Đây là nguồn nhân lực trẻ, năng động, có sức khỏe tốt và bắt kịp với xu thế thời đại nên rất dễ ghi điểm với các nhà tuyển dụng. Nếu làm tốt, gây được thiện cảm cao thì sau khi ra trường, các bạn sẽ có thêm một lựa chọn cho nơi làm việc. Hoặc sau thời gian làm thêm, các bạn sẽ khám phá thêm được khả năng của bản thân phù hợp với những công việc khác ngoài chuyên ngành đang theo đuổi.

Hiện nay, hoạt động thương mại - dịch vụ của Bình Dương rất đa dạng, có nhiều công việc không yêu cầu nghiệp vụ cao nên có nhiều lựa chọn cho các bạn trẻ. Từ đây, học sinh, sinh viên có thể tự kiếm ra được những đồng tiền đầu tiên trong đời bằng việc làm thêm, được trải nghiệm cuộc sống, đúc rút thêm vốn sống để tự tin bước vào đời.

 LÊ NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên