Nhiều mô hình hay ở Cụm thi đua số 8 Bộ Công an

Cập nhật: 29-11-2022 | 09:26:28

Tuần qua, tại Công an tỉnh, Cụm thi đua số 8 Bộ Công an đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị; đại diện các phòng nghiệp vụ của Bộ Công an và đại diện Ban Giám đốc Công an các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Đồng Tháp.


Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 8, khẳng định ngoài những nội dung phát động theo kế hoạch của Bộ Công an, công an các tỉnh còn phát động những đợt thi đua theo tình hình thực tế ở địa phương và thực hiện các công trình, mô hình, sáng kiến và cách làm hay. Cụ thể, Công an tỉnh Bến Tre với phong trào “Đồng Khởi mới”; Công an tỉnh Đồng Nai với phong trào học tập, noi gương về tinh thần trách nhiệm và lòng dũng cảm của đại úy Ngô Thái Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai đã dũng cảm cứu 4 người đuối nước tại bãi tắm ở huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu); Công an tỉnh Bình Dương với dự án đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính; thành lập 9 đội cơ động xử lý sự cố giao thông; xây dựng phần mềm quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy…

Theo báo cáo tổng kết, trong năm 2022, trên địa bàn Cụm thi đua số 8 xảy ra 6.345 vụ phạm pháp về trật tự xã hội, giảm 400 vụ so với năm 2019; tỷ lệ điều tra làm rõ đạt trên 80%. Riêng tỷ lệ khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng ở các địa phương đều đạt trên 90%.

Hội nghị đã thống nhất kết quả chấm điểm thi đua cho các đơn vị trong cụm và tiến hành bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng cho Công an tỉnh Bến Tre đảm nhận trong năm 2023.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên