Nhiều năm liền trong sạch vững mạnh

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

100% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh

Bên cạnh việc tập trung lãnh đạo tốt công tác chính trị tư tưởng cho đảng viên cũng như quần chúng, những năm qua, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh đã có nhiều biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt Đảng ủy và các chi bộ một mặt luôn bám sát chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, mặt khác đã từng bước đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức sinh hoạt... Qua đó, phát huy được vai trò, tính tiên phong gương mẫu của từng đảng viên, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác tự phê bình và phê bình tiếp tục được đảng viên thực hiện trong những cuộc họp tổ Đảng, chi bộ. Đặc biệt, Đảng ủy LĐLĐ đã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm nội dung Hướng dẫn số 01 của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh về một số nội dung liên quan đến chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ông Nguyễn Tầm Dương, Bí thư Đảng ủy LĐLĐ tỉnh cho biết, trong sinh hoạt cấp ủy, các chi bộ luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, từng bước có đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức. Đến cuối năm 2011, 6/6 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đạt trong sạch vững mạnh.

Song song với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng ủy LĐLĐ tỉnh luôn quan tâm đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới. Toàn Đảng bộ hiện có 7 quần chúng đã học qua lớp nhận thức về Đảng, 4 quần chúng đã được công nhận cảm tình Đảng. Trong năm 2011 có 4 quần chúng được kết nạp vào Đảng, đạt 200% so với nghị quyết năm. Tất cả quần chúng đều được chi bộ phân công các đảng viên theo dõi giúp đỡ, bồi dưỡng về nhận thức, quan điểm, lập trường.

Hướng về cơ sở

Bí thư Đảng ủy LĐLĐ tỉnh Nguyễn Tầm Dương cho biết, trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, từng đồng chí đã có nhiều cố gắng xây dựng kế hoạch công tác với những nội dung, biện pháp cụ thể; chủ động giúp cơ sở, đi sâu đi sát cơ sở. Ngoài ra, trong công tác tuyên truyền, giáo dục luôn tuân thủ định hướng của Đảng, của tổ chức công đoàn. Nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đơn vị, kịp thời thông tin đến CNVCLĐ, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong CNLĐ, nhất là trong các dịp “Tháng công nhân”, “Tuần lễ thanh niên công nhân”...

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế, song song với việc gần gũi, động viên NLĐ tiếp tục gắn bó, chia sẻ khó khăn với DN, LĐLĐ tỉnh đã tăng cường công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống của CNLĐ; giám sát việc điều chỉnh lương tối thiểu cũng như tình hình cải thiện đời sống NLĐ trong điều kiện giá cả tăng nhanh. LĐLĐ tỉnh cũng đã tăng cường phối hợp tổ chức đại hội CNVC, hội nghị CBCC và hội nghị NLĐ; phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại, tranh chấp lao động được quan tâm thực hiện, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ, bảo đảm ổn định tình hình quan hệ lao động ở DN. Một trong những hoạt động tạo mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và DN đó là việc phối hợp tổ chức họp mặt tọa đàm giữa lãnh đạo tỉnh với CNLĐ và cán bộ công đoàn cơ sở, để lắng nghe và giải quyết các kiến nghị mang lại hiệu quả thiết thực cho NLĐ.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, sự nỗ lực phấn đấu của từng đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và các đơn vị. Đảng bộ LĐLĐ tỉnh được công nhận là tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền 2009-2011 và 2 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2007-2011).

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên