Nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay mới

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

Từ ngày 4-3, các ngân hàng (NH) đã bắt đầu áp dụng lãi suất cho vay mới dựa trên Thông tư 07 ngày 26-2 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về cho vay bằng đồng Việt Nam theo lãi suất thỏa thuận của tổ chức tín dụng đối với khách hàng. Theo đó, khối NH cổ phần áp dụng mức lãi suất cho vay trung và dài hạn ở mức thấp nhất từ 16,5 - 18%/năm; khối NHNN áp dụng mức lãi suất trung và dài hạn ở mức thấp hơn, khoảng 14,5 - 16%/năm. Trong đó, các NH Maritime Bank, Sacombank áp dụng lãi suất cho vay trung và dài hạn từ 16,5 - 17,5%; BIDV, VCB áp dụng lãi suất trung và dài hạn 14,5%. Đối với khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp vay ngắn hạn, các NH đều áp dụng lãi suất 12%/năm...

Một số NH cho biết, mặt bằng lãi suất cho vay đã được nâng lên, tuy nhiên lãi suất huy động vẫn không thể điều chỉnh vì vướng trần 8%/năm. Cuộc đua lãi suất huy động của các NH thương mại sẽ tiếp tục “ẩn” dưới các hình thức khuyến mãi.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên