Nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động

Cập nhật: 22-03-2023 | 08:47:08

 Sau quyết định giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hiện một số ngân hàng đã điều chỉnh biểu lãi suất huy động mới với mức giảm mạnh tại nhiều kỳ hạn.

Tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongAbank), biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn dưới 12 tháng giảm từ 0,5-0,65%/ năm. Theo đó, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn từ 1-3 tháng giảm từ 6%/năm xuống 5,5%/năm; kỳ hạn 6 tháng giảm từ 8,55%/ năm xuống 7,9%/năm. Tương tự, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietAbank) điều chỉnh lãi suất tiền gửi các kỳ hạn từ 6-12 tháng giảm 0,3%/năm so với tuần trước, dao động từ 7,8-8,2%/ năm cho tiền gửi truyền thống. Đến thời điểm này, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của đa số các ngân hàng thương mại đã giảm xuống dưới 9%/năm. Động thái trên diễn ra sau khi NHNN thông báo giảm 1% một số mức lãi suất điều hành và giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn bằng nội tệ đối với một số lĩnh vực ưu tiên, có hiệu lực từ ngày 15-3.

Trước đó, NHNN cho biết các ngân hàng thương mại đã đồng thuận giảm lãi suất tiền gửi để có điều kiện giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là đối với các lĩnh vực ưu tiên.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên