Nhiều nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội đã được thông qua

Cập nhật: 16-07-2022 | 07:19:46

Ti k hp th 6, HĐND tnh khóa X có 12 ngh quyết liên quan đến các vn đề phát trin kinh tế - xã hi đã được đại biu nhn nút thông qua, trong đó có nhiu ngh quyết rt quan trng, góp phn thúc đẩy s phát trin ca tnh trong thi gian ti.

 100% đại biểu tham dự kỳ họp biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập phường An Điền và An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương

 Thống nhất thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương

Nổi bật là Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập phường An Điền và An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Việc thành lập các phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát trên cơ sở giữ nguyên trạng diện tích, địa giới hành chính, dân số của đơn vị hành chính.

Việc thành lập các phường An Tây, An Điền thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025; đồng thời phù hợp quy hoạch vùng TP.Hồ Chí Minh. Thành lập các phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, đưa Bến Cát trở thành đô thị trung tâm của vùng TP.Hồ Chí Minh, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương nói chung và nhân dân Bến Cát nói riêng.

Trong những năm qua, TX.Bến Cát đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Riêng năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 198.000 tỷ đồng, tăng 20,5% so với năm 2020. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 3.652 tỷ đồng, tăng 9% so với dự toán tỉnh giao năm 2020. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài trên 300 triệu USD và phát triển mới khoảng 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đặc biệt, TX.Bến Cát hiện đã đạt các tiêu chí của đô thị loại III với 57/59 tiêu chuẩn, vượt số điểm tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/ UBTVQH13 về phân loại đô thị và đã được công nhận là đô thị loại III tại Quyết định số 1503/ QĐ-BXD ngày 20-11-2018 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. 

Chuẩn nghèo đa chiều cao hơn Trung ương 1,4 lần

Nghị quyết Quy định chuẩn nghèo đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022- 2025 là một trong những nội dung được đại biểu và nhiều cử tri quan tâm tại kỳ họp lần này. Theo đó, tiêu chí thu nhập ở khu vực nông thôn là 2,1 triệu đồng/người/tháng, cao hơn Trung ương 1,4 lần; ở khu vực thành thị là 2,6 triệu đồng/ người/tháng, cao hơn Trung ương 1,3 lần. Tiêu chí mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản, gồm: Việc làm, y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt - vệ sinh và thông tin.

Theo bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nghị quyết về Quy định chuẩn nghèo đa chiều tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2025 góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tiếp tục tạo tiền đề cho sự ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. Từ đó tiếp thêm niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới, tạo sự cân đối giữa tăng trưởng kinh tế và thực hiện công bằng xã hội; đồng thời không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân thông qua các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo; mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách giảm nghèo phù hợp với đặc điểm vùng miền, sự phát triển của từng khu vực, địa phương.

 THU THẢO - ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên