Nhiều người chạy xe ngược chiều gây hỗn loạn giao thông trên đường ĐT743

Cập nhật: 15-04-2022 | 11:44:54

(BDO) Vào khung thời gian từ 6 giờ đến 7 giờ ngày 15-4, ghi nhận của P.V Báo Bình Dương tại đoạn đường ĐT743, qua khu phố 2, phường An Phú, TP.Thuận An xảy ra tình trạng nhiều nhóm công nhân chạy xe máy đi ngược chiều đến nơi làm việc gây mất trật tự an toàn giao thông.


Tình trạng chạy ngược chiều ở đoạn đường ĐT743, qua phường An Phú diễn ra phổ biến vào buổi sáng gây hỗn loạn, ách tắc giao thông

Tình trạng trên diễn ra khá phổ biến vào mỗi buổi sáng hàng ngày tại đoạn đường này. Nhiều công nhân cho rằng, cách nơi ở đến chỗ làm việc tại Khu công nghiệp VSIP chỉ khoảng hơn 100 mét, tuy nhiên để đi theo đúng lộ trình di chuyển thì các công nhân phải đi xa hơn với khoảng gần 500 mét, nhưng quá trình rẽ sang đường rất nguy hiểm vì phải chen lấn đi vào làn đường dành cho ô tô, nhất là vào khung giờ cao điểm buổi sáng có lưu lượng phương tiện vận tải lớn.


Biển báo cấm đi ngược chiều đã “biến mất” cần sớm lắp đặt bổ sung để người tham gia giao thông chấp hành

Thời điểm ghi nhận, biển báo cấm đi ngược chiều đã “biến mất”, người dân cho biết, trước đây có biển báo này và lực lượng Cảnh sát giao thông có căn cứ để xử lý vi phạm đi ngược chiều. Tuy nhiên nay biển báo ngược chiều không có thì xảy ra mất trật tự an toàn giao thông. Liên quan đến vấn đề trên, sáng 15-4, P.V trao đổi nhanh với Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, cho biết: “Mặc dù trong thời gian qua, phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp đi ngược chiều. Cụ thể trong quý I-2022, phòng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản xử lý gần 190 trường hợp vi phạm lỗi người điều khiển mô tô đi ngược chiều đường (trong đó có vi phạm tại đường ĐT743, qua phường An Phú). Tuy nhiên, người dân có ý thức kém vẫn tiếp diễn vi phạm nên trong thời gian tới, phòng Cảnh sát giao thông sẽ kiến nghị đơn vị bảo trì, quản lý tuyến đường rà soát, lắp đặt bổ sung các biển báo giao thông nhằm đảm bảo chỉ dẫn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra, xử lý; đồng thời sẽ tổ chức lực lượng tập trung xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế phát sinh các vụ tai nạn với lỗi vi phạm trên”.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên