Nhiều nhà dân ở TP.Thuận An bị ngập nặng sau mưa lớn

Cập nhật: 05-05-2022 | 16:05:34

(BDO) Tính đến trưa 5-5, nhiều hộ dân ở hẻm số 2, số 3, đường An Thạnh 10 và các con hẻm khác thuộc khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TP.Thuận An vẫn còn ngập nặng. Nhiều nhà dân còn bị ngập sâu hơn nửa mét. Các tuyến đường ra vào các con hẻm nước vẫn chảy lênh láng. 

Việc ngập úng gây những thiệt hại về tài sản của người dân ở khu vực này.  







Một số hình ảnh ngập úng tại khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, TP.Thuận An

Ông Vương Văn Nhỏ, ở tổ 2, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh cho biết, khoảng 19 giờ ngày 4-5, nước đã tràn vào nhà ông, các con đường hẻm đã ngập nước. Đến 13 giờ ngày 5-5, nước vẫn chưa rút. Gia đình ông bị thiệt hại khá nặng, từ các vật dụng trong nhà như máy giặt, máy bơm nước, tủ lạnh đến các cây rau màu ngắn ngày rau, củ, quả bị hư hại.

Việc ngập nước cục bố đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh. Nhiều hộ gia đình phải cho con em mình nghỉ học trong ngày hôm qua do ngập úng. 

Bà Nguyễn Thị Hương, ngụ tổ 2, khu phố Thạnh Lộc thở dài phản ánh với phóng viên Báo Bình Dương: Suốt đêm 4-5 và rạng sáng 5-5, cả nhà bà không có chỗ ngủ do nước ngập lênh láng, sâu gần 1 mét trong nhà. Nhiều hộ dân lân cận nhà bà đêm đi làm về bất ngờ vì nhiều tài sản bị hư hại hoàn toàn do ngập úng sâu. Có gia đình giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị hư hỏng hoàn toàn do ngập úng. 

Ông Nguyễn Văn Út ở khu phố Thạnh Lộc rầu rĩ nói: “Lúc 21 giờ ngày 4-5, vừa về đến nhà nhìn thấy 2 đứa con trốn trên gác mà tôi rơi nước mắt. Bàn ghế, tủ lạnh, máy giặt và nhiều vật dụng khác trong nhà nằm ngổn ngang, hư hỏng hoàn toàn. Rất may nhà có cái gác, chứ không thì 2 đứa nhỏ gặp nguy hiểm. 

Khi hay tin nước ngập lúc 20 giờ ngày 4-5, ông Út đang đi làm chạy liền về nhà nhưng không kịp, do nước tràn vào quá nhanh.   

Nhiều người dân ở khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh kiến nghị chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc hỗ trợ người dân. Vì khu vực này 4 năm nay chưa có cảnh ngập úng nặng như đêm 4-5 và sáng 5-5. 

Trong sáng 5-5, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi ngập úng. Tại Văn phòng khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh, địa phương đã phát bánh mì hỗ trợ người dân và tổ chức nấu cơm trưa phục vụ cho hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng do ngập úng. 

Báo cáo nhanh của khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh cho biết, toàn khu phố có 756 hộ dân. Số hộ bị ảnh hưởng do ngập úng là 636 hộ, với gần 2.000 nhân khẩu, trong đó ngập nặng có 450 hộ.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên