Nhiều nhà thờ Malaysia bị tấn công

Cập nhật: 09-01-2010 | 00:00:00

Rạng sáng 8-1, nhiều nhà thờ ở Malaysia đã bị tấn công trong một diễn biến mà người ta tin là hành động trả đũa liên quan tới phán quyết của một tòa án cho phép người Công giáo sử dụng chữ “Allah”.

 

Đầu tiên là nhà thờ Metro Tabernacle ở thủ đô Kuala Lumpur bị đốt vào khoảng nửa đêm khiến khu vực hành chính ở tầng trệt bị phá hỏng, phát ngôn viên của nhà thờ cho biết. Không bao lâu sau, hai quả bom xăng được ném vào hai nhà thờ khác là Assumption và Life Chapel ở Petaling Jaya, ngoại vi thủ đô. Rất may hai quả bom này không phát nổ nên chỉ gây thiệt hại nhỏ.

Người Hồi giáo tụ tập phản đối tại Kuala Lumpur 

An ninh ở thủ đô được tăng cường, đặc biệt tại những điểm cầu nguyện của người Công giáo. Tuy nhiên, đến chiều một quả bom xăng nữa lại được ném vào một nhà thờ khác nhưng không phát nổ. Cảnh sát cũng nhận được thông tin nhiều xe hơi mang biểu tượng Công giáo đã bị đập vỡ cửa kính ở ngoại vi thị trấn Bangsar. Cùng lúc, người Hồi giáo biểu tình ở nhiều nơi chống lại phán quyết ngày 31-12-2009 của một tòa án liên bang cho phép tờ báo The Herald của Giáo hội Công giáo nước này dùng từ “Allah” trong ấn phẩm tiếng Malay của mình. Người theo đạo Hồi, chiếm hơn 60% dân số Malaysia, từ lâu đòi độc quyền dùng từ này, và luật cấm những người không theo Hồi giáo sử dụng từ “Allah” (thượng đế) đã tồn tại hơn 3 năm qua. Phán quyết của tòa án không được chính phủ tán thành và căng thẳng leo thang trong những ngày qua. Dù vậy, Thủ tướng Razak Najib bác bỏ cáo buộc rằng các cuộc tấn công ngày hôm qua là để trả thù phán quyết trên.

 

Theo Thanh Niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên