Nhiều nơi vẫn còn xảy ra tình trạng ngập cục bộ

Cập nhật: 20-05-2015 | 08:34:08

Trước đây, báo Bình Dương từng có bài viết phản ánh 11 điểm ở TX.Thuận An và 28 điểm ở TX.Dĩ An xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ. Sau khi báo đăng, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp khắc phục như tăng cường công tác nạo vét và lắp đặt hệ thống thoát nước, đồng thời tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác gây cản trở dòng chảy của cống, kênh, rạch. Qua đó, cũng đã tạm thời khắc phục được một số điểm ngập cục bộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm xảy ra ngập cục bộ khi gặp mưa lớn.

 

 Cơn mưa chiều 17-5 khiến tuyến đường ĐT743, đoạn qua KP Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An xảy ra ngập cục bộ

 

Cụ thể theo ghi nhận của P.V, sau cơn mưa chiều 17-5, nhiều tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An và TX.Thuận An xảy ra ngập cục bộ, gây ách tách giao thông và nguy hiểm cho người đi đường. Trên tuyến đường ĐT743, đoạn qua KP Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An; đoạn trước Công ty American Home (KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An)… đã xảy ra tình trạng ngập cục bộ. Nguyên nhân là do khẩu độ của cống thoát nước nhỏ cùng với tình trạng rác thải dồn ứ ở miệng cống khiến cho nước mưa rút không kịp. Mặc dù trước đó, các công nhân vệ sinh môi trường đã nạo vét rác thải và bùn đất dưới cống thoát nước chạy dọc tuyến đường này nhưng vẫn còn một số người dân để rác thải và vật liệu xây dựng rơi vãi xuống cống thoát nước gây cản trở dòng chảy.

Tuyến đường ĐT743, đoạn trước Công ty American Home (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) tiếp tục xảy ra ngập cục bộ

Theo ghi nhận của P.V, tại tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai (KP Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), tình trạng ngập cục bộ xảy ra khá nghiêm trọng, nhiều đoạn đường nước ngập sâu gần 40cm. Chị Nguyễn Thị Thảo, người dân sống ở đó cho biết: “Mỗi khi mưa lớn là con đường này lại xảy ra ngập nước. Nhiều người đi qua đây bị té ngã”.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

 


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên