Nhiều phần quà tết trao tặng gia đình chính sách, người dân khó khăn

Cập nhật: 11-01-2023 | 15:40:33

(BDO) Sáng 11-1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thủ Dầu Một phối hợp cùng chùa Thiên Tôn đã tổ chức chương trình trao quà “Xuân yêu thương”. Đây là chương trình nhằm góp phần chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đón xuân Quý Mão 2023. 

Theo đó, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một cùng chư ni, phật tử đã trao tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và tiền mặt cho phụ nữ nghèo, khó khăn, tổng trị giá 40 triệu đồng. 


Tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại TP.Thủ Dầu Một

Được biết, trong những ngày cuối năm âm lịch, Hội LHPN 14 phường của TP.Thủ Dầu Một đã rà soát thông tin về phụ nữ, trẻ em khó khăn, nữ công nhân không về quê đón tết để kịp thời hỗ trợ thông qua các chương trình “Xuân yêu thương”, “Chợ tết 0 đồng”…


Chương trình Xuân yêu thương chăm lo cho nữ công nhân xa quê tại TP.Thủ Dầu Một

* Tại TP.Dĩ An, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban, ngành, đoàn thể cùng lãnh đạo 7 phường của thành phố đã đến thăm và tặng 35 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm tiền mặt 2,5 triệu đồng và quà. 


Lãnh đạo TP.Dĩ An tặng quà tết cho các gia đình chính sách

Sáng cùng ngày, Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Dĩ An phối hợp tổ chức chương trình “Tết nhân ái” trao tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tại chương trình, Ban Từ thiện đã trao 1.900 phần quà tết cho các đối tượng là người nghèo, khó khăn. Mỗi phần quà gồm gạo, bánh mứt và các nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 300.000 đồng/phần. Tổng trị giá các phần quà trao tặng 570 triệu đồng, do Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Dĩ An vận động, quyên góp nhằm góp phần chia sẻ, mang mùa xuân ấm áp, vui tươi đến với người dân còn khó khăn trong dịp tết cổ truyền dân tộc.


Thường trực Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Dĩ An cùng lãnh đạo địa phương trao quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại các điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe và gửi lời chúc mừng năm mới an lành, hạnh phúc đến các gia đình chính sách; đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu nỗ lực học tập, lao động để góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

* Ngày 11-1, Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một phối hợp tổ chức phiên chợ 0 đồng “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023. 

Để thực hiện phiên chợ nhân ái này, các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ phường đã tích cực vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm để chia sẻ với người dân còn khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Từ sự chung sức của cộng đồng, Ban Tổ chức phiên chợ đã trao hơn 100 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn, công nhân lao động đang sinh sống trên địa bàn phường. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, nước mắm, rau củ quả… 

QUỲNH NHƯ - HỒNG THUẬN - HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên