Nhiều sân chơi hấp dẫn và bổ ích để các em trải nghiệm

Cập nhật: 31-05-2023 | 09:40:03

Ngoài việc tổ chức hội thao hè 2023, TX.Bến Cát còn tổ chức thêm rất nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh trong những ngày nghỉ hè tại địa phương.

 Các em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn (phường Mỹ Phước) được thoải mái lựa chọn cuốn sách mình yêu thích đem về đọc nhân dịp hè 2023

Một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên vào mỗi dịp hè tại TX.Bến Cát là Hội thi vẽ tranh mỹ thuật thiếu nhi. Đây là sân chơi bổ ích và thu hút số lượng lớn các họa sĩ nhí tham gia thi tài. So với những năm trước đây, đến thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức hội thi đã nhận được phiếu đăng ký tham gia của gần 450 họa sĩ nhí đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã. Hội thi có nhiều chủ đề khác nhau để các em thể hiện tài năng, như: Tình yêu quê hương đất nước, cảnh đẹp của Việt Nam, cảm nhận về ngôi trường, làng quê, tình bạn… Sức sáng tạo của những “cây cọ nhí” sẽ khắc họa khá phong phú hình ảnh về Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Song song với Hội thi vẽ tranh mỹ thuật thiếu nhi, dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát còn tổ chức hoạt động “Tuyên truyền sách tuổi thơ” nhằm giúp các em hiểu về giá trị tinh thần của các các bộ sách về tuổi thơ. Ở đó, hình ảnh của Bác Hồ với tình yêu vô bờ bến dành cho thiếu nhi, những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho thế hệ tương lai của đất nước, những câu chuyện hay, ý nghĩa về cuộc sống, trường học, bạn bè sẽ được các cán bộ phụ trách truyền tải đến các em học sinh trong các buổi sinh hoạt hè tại cơ sở.

Để các em học sinh hiểu thêm về Bác Hồ, về Đảng, về đất nước Việt Nam xinh đẹp và hiền hòa, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TX.Bến Cát còn tổ chức phục vụ sách hè cho các em nhỏ với hàng ngàn đầu sách ý nghĩa và chất lượng. Cuộc thi “Kể chuyện tuyên truyền sách và tuổi thơ” cũng là nơi để các em học sinh thể hiện kiến thức và sự hiểu biết của mình về quê hương, đất nước. Ngoài việc rèn luyện thân thể thông qua hội thao hè, đọc sách để có thêm kiến thức, hiểu thêm về nước nhà thông qua các hoạt động ý nghĩa như tuyên truyền cũng được các em nhỏ hào hứng tham gia. Cùng với đó là các hoạt động cho học sinh mượn sách miễn phí nhằm lan tỏa văn hóa đọc. Ngoài ra, cuộc thi văn nghệ như “Tiếng hát chim sơn ca” cũng là sân chơi bổ ích dành cho các em thiếu nhi khi mỗi dịp hè về. Ở đó, tiếng hát của những ca sĩ nhí thông qua các bài hát về trường học, quê hương, đất nước cũng sẽ giúp các em có thêm cái nhìn và hiểu biết rõ hơn về nơi mình đang được sinh sống, học tập.

Bằng nhiều cách làm khác nhau, các cơ quan, đơn vị của TX.Bến Cát đã cố gắng giúp cho các em học sinh trên địa bàn có một mùa hè thật sự ý nghĩa và bổ ích sau một năm học tập khá căng thẳng. Đây cũng chính là cách giúp cho những chủ nhân tương lai của nước nhà được giải trí, vui chơi thật thoải mái trước khi quay trở lại ghế nhà trường tiếp tục với sự nghiệp đèn sách.

 HỒNG PHƯƠNG - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên