Nhiều sân chơi phát huy năng khiếu trẻ em

Cập nhật: 19-12-2022 | 10:13:24

Để một đứa trẻ phát triển toàn diện, cha mẹ không chỉ chú trọng vào việc học văn hóa mà cần quan tâm việc rèn luyện các năng khiếu, các kỹ năng mềm khác. Trong những năm qua, Bình Dương thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi năng khiếu giúp trẻ năng động, tự tin hơn trong cuộc sống.


Tham gia các sân chơi năng khiếu giúp trẻ năng động, tự tin trong giao tiếp xã hội, có cơ hội phát triển nhiều hơn. Trong ảnh: Em Trần Thủy Tiên (trường TH Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) biểu diễn ca khúc “Cánh đồng tuổi thơ” tại vòng chung kết hội thi “Tiếng hát sơn ca” Bình Dương năm 2022

Nhiều lợi ích

Việc cho trẻ học thêm các môn năng khiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay khá quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Năng khiếu của trẻ được phát huy, trẻ sẽ có thêm sự năng động, tự tin trong giao tiếp xã hội, có cơ hội phát triển nhiều hơn. Bởi trên thực tế, muốn cho trẻ phát triển toàn diện cần chú trọng cả việc học văn hóa và việc rèn luyện các năng khiếu, các kỹ năng mềm khác.

Chị Nguyễn Thị Hải Kiều (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) cho biết thay vì bắt con đi học thêm thì chị chọn cho con đi học năng khiếu đúng môn mà bé yêu thích. Từ lúc tham gia học dẫn chương trình, tập làm MC, con trai chị Kiều tỏ ra bản lĩnh, tự tin hơn trong giao tiếp. Còn với anh Huỳnh Văn Bình (phường An Phú, TP.Thuận An), mỗi tối chở con gái đi học vẽ và học hát là khoảng thời gian nghe con líu lo nhiều nhất. Con biết đánh giá cái đẹp và chưa đẹp dưới góc nhìn trẻ thơ rất thú vị. Sau thời gian học ở trường đầy áp lực, đi học hát và học vẽ vừa giúp con phát huy năng khiếu vừa giải tỏa những căng thẳng, trở nên vui tươi hơn.

Việc cho trẻ học các môn năng khiếu từ sớm đang là xu hướng của nhiều phụ huynh hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn cho con tham gia các lớp học năng khiếu cũng cần dựa trên niềm đam mê, sở thích, sự hứng thú của con.

Giúp trẻ phát huy năng khiếu

Hiện nay, từ cấp tỉnh đến cơ sở có rất nhiều lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi. Để giúp các em có dịp thể hiện tài năng và giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, nhiều nơi đã tổ chức các sân chơi tranh tài rất thiết thực.

Đến với hội thi “Tiếng hát sơn ca” Bình Dương, nhiều bạn nhỏ vô cùng thích thú khi được thể hiện tài năng ca hát của bản thân. Gần 500 thí sinh là học sinh của các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh đã cùng nhau tranh tài thi diễn rất đặc sắc và hấp dẫn, mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức âm nhạc ý nghĩa.

Cũng được tổ chức định kỳ hàng năm như hội thi “Tiếng hát sơn ca”, hội thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “MC học đường” Bình Dương đã dần trở thành sân chơi thu hút sự quan tâm, đầu tư của nhiều phụ huynh và thí sinh “nhí”. 300 em học sinh đã tham gia thể hiện tài năng của bản thân và tìm kiếm cho mình cơ hội làm quen thêm nhiều bạn mới cùng sở thích, tiếp cận gần hơn với ước mơ, đam mê của bản thân.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi đoạt giải nhì hội thi “MC học đường” Bình Dương, Nguyễn Thị Gia Linh (học sinh trường TH Lê Hồng Phong, TP.Thủ Dầu Một), cho biết tuy lần đầu tham gia nhưng em đã học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm giúp bản thân nói hay hơn. Ước mơ sau này khi lớn lên của Gia Linh là trở thành MC chuyên nghiệp dẫn chương trình trong các sự kiện lớn.

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, ngoài các sân chơi được tổ chức định kỳ vào dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hội thi năng khiếu vào các dịp lễ, tết trong năm, như: Hội thi “Tiếng hát sơn ca”, hội thi “MC học đường” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), hội thi “Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan” và “Chào xuân” gây quỹ “Cây mùa xuân chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vui tết”... Các hoạt động này đã giúp các em (từ 4 đến 15 tuổi) phát huy năng khiếu, định hướng thẩm mỹ nghệ thuật của các em, cũng như góp phần xây dựng và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên