Nhiều tấm lòng đến với học sinh nghèo hiếu học

Cập nhật: 22-10-2012 | 00:00:00

Dù năm học 2012-2013 đã đi được 1/4 chặng đường, nhưng các hoạt động tiếp sức học sinh đến trường vẫn cứ tiếp diễn. Càng ngày, học sinh nghèo hiếu học càng thêm vững tâm đến trường, bởi xung quanh các em là những Mạnh Thường Quân với tấm lòng rộng mở.

Hòa trong niềm vui của các học sinh, sinh viên (HS-SV) nghèo hiếu học được nhận học bổng do Hội Khuyến học tỉnh trao tặng vào cuối tuần qua, chúng tôi có dịp cảm nhận được niềm vui của các em. Nhiều em ở những xã vùng xa phải vượt qua một quãng đường dài, nhưng nhìn nét mặt của các em vẫn rạng rỡ. Đưa con đến nhận học bổng, phụ huynh của em Đặng Ngọc Hoàng Anh, trường Tiểu học Tân Bình (Tân Uyên) tỏ ra vui mừng: “Nghe các cô nói cháu nhận học bổng trị giá 800.000 đồng, tui mừng lắm, vì số tiền này bằng 10 ngày làm thuê cho người ta. Kỳ này về tôi mua thêm cho cháu một số dụng cụ học tập mà đầu năm học chưa có điều kiện mua sắm”.  

Những suất học bổng đầy tình nghĩa, tiếp sức cho HS-SV nghèo vững bước đến trường

Trong số những em tỏ ra háo hức khi đến nhận học bổng, chúng tôi phát hiện duy nhất chỉ có em Nguyễn Ngọc Y, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Định Hiệp (Dầu Tiếng) là gương mặt buồn xo. Bà Võ Thị Thao, bà ngoại của em kể, nghe cô giáo báo về tỉnh nhận học bổng, bà cháu mừng vô kể, nhưng đến đây mới biết không có tên trong danh sách. Song, nỗi buồn của 2 bà cháu cũng không kéo dài, khi các cô chú ở Hội Khuyến học tỉnh đã kịp thời bổ sung tên em vào danh sách.

Vào đầu năm học, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng học bổng đợt I cho 100 HS ở các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, SV các trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học. Mỗi suất học bổng trị giá từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng, tùy theo từng cấp học. Đợt này hội tiếp tục trao 84 suất cho HS-SV các cấp trị giá 100 triệu đồng. Điều đáng quý là các cô chú trong Tỉnh hội đều là những cán bộ về hưu, nhưng vì tâm huyết với ngành, họ tự nguyện tham gia công tác. Với mong muốn góp sức mình chắp thêm ước mơ cho HS nghèo hiếu học. Bằng uy tín khi còn đương nhiệm, các cô chú đã vận động được nhiều tổ chức kinh tế, xã hội trao tặng hàng trăm suất học bổng cho HS nghèo hiếu học ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Đối với các nhà tài trợ, đã có tấm lòng hướng về người nghèo khó thì tình người không có biên giới. Trong số những Mạnh Thường Quân đồng hành với Hội Khuyến học, có nhiều tổ chức, cá nhân là người nước ngoài cũng muốn đóng góp sức mình cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. ông Gu Gwan Yob, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Yong Ho Vina tâm sự: “Trước đây tôi cũng gặp khó khăn trong học tập, ngày nay khi đã thành công trong kinh doanh, tôi muốn góp sức mình giúp các em có cơ hội tiếp tục được đến trường”. Đến dự trao học bổng, thấy được sự hiếu học của HS tỉnh nhà, ông hứa sẽ trở lại để trao tặng học bổng cho HS-SV vượt khó, học giỏi trong thời gian tới.

Trước nghĩa cử cao đẹp của nhà tài trợ, em Nguyễn Trung Tín, HS trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) xúc động nói: “Chúng em xác định chỉ có học tập tốt mới giúp gia đình và bản thân vượt qua nghèo khó. Học bổng giúp em và các bạn có thêm nghị lực và niềm tin để phấn đấu nhiều hơn nữa. Mai này, khi thành công trong cuộc sống em và các bạn sẽ mãi mãi nhớ đến công ơn của các Mạnh Thường Quân và sẽ đứng vào vị trí này để tặng học bổng cho đàn em”. Ông Nguyễn Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Khuyến học cũng tâm sự: “Nghĩa cử cao đẹp của các Mạnh Thường Quân, của các công ty, xí nghiệp giúp các em có cơ hội tiếp tục được đến trường, tránh nguy cơ nghỉ bỏ học. Chúng tôi mong sao các em phấn đấu học tập nhiều hơn nữa để đền đáp sự quan tâm ấy”.

Không riêng gì Hội Khuyến học, đây đó vẫn còn nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện trích một phần lợi nhuận để trao tặng học bổng, dụng cụ học tập cho HS nghèo hiếu học. Chính những tấm lòng cao quý ấy đã giúp cho phong trào khuyến học khuyến tài của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X