Nhiều tàu cá mang lộc biển trở về từ vùng biển Trường Sa

Cập nhật: 13-02-2013 | 00:00:00

Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi tàu thu lãi gần 100 triệu đồng.

  Ngư dân thu hoạch cá ngừ đại dương.Sáng mồng 3 Tết, (tức ngày 12-2), gần 10 tàu cá của ngư dân các tỉnh Nam Trung Bộ từ vùng biển Trường Sa trở về đã cập cảng Hòn Rớ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa mang theo nhiều lộc biển.

Từ sáng sớm, cảng cá Hòn Rớ và chợ đầu mối thủy sản Nam Trung bộ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã nhộn nhịp tàu thuyền cập bến. Đây là những tàu cá của ngư dân các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa ra khơi từ sau rằm tháng Chạp đi đánh bắt tại các ngư trường như Trường Sa, DK1 và đón giao thừa trên biển.

Ngư dân Nguyễn Hồng Khanh, Chủ tàu cá KH 96756, vừa nhanh tay chuyển cá lên bờ, vừa phấn khởi khoe, chuyến biển đầu năm Quý Tỵ, hầu hết các tàu đều trúng đậm lộc biển. Đối với  tàu câu cá ngừ đại dương thu được khoảng 2 tấn, còn những tàu lưới cản thì cũng được trên dưới 10 tấn cá. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi tàu thu lãi gần 100 triệu đồng.

Cùng với tàu cá của ông Nguyễn Hồng Khanh, hàng trăm tàu cá của ngư dân các tỉnh Nam Trung Bộ ra khơi đánh bắt từ giữa tháng Chạp hiện cũng đang trở về đất liền. Sau khi đón tết muộn, các tàu lại chuẩn bị cho chuyển biển mới  trước ngày mồng 10 tháng giêng. Ông Đỗ Trung Hiệp, Trưởng Ban quản lý cảng cá Hòn Rớ và chợ thủy sản Nam Trung bộ cho biết cảng đã bố trí cho nhân viên trực 24/24, cá về nhanh chóng bố trí sắp xếp tàu thuyền, đưa xe cộ vào đúng nơi để vận chuyển sớm hàng thủy sản lên các xí nghiệp.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên