Nhiều tham luận đóng góp phát triển hệ sinh thái logistics xanh, bền vững

Cập nhật: 30-11-2023 | 17:22:23

(BDO) Ngày 30-11, tại Trung tâm Hội nghị Triễn lãm tỉnh, đã diễn ra hội nghị xây dựng và phát triển hệ sinh thái logistics với chủ đề “Tiềm năng và cơ hội phát triển hệ sinh thái logistics tỉnh Bình Dương”.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, các công ty vận tải - tàu biển, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, hiệp hội, viện, trường đại học.

Tại hội nghị, đại biểu đã tham luận xoay quanh các vấn đề chính, như: Tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển logistics của tỉnh Bình Dương; xu hướng công nghệ, chuyển đổi số trong logistics và quản lý chuỗi cung ứng; tiềm năng và cơ hội phát triển hệ sinh thái logistics tỉnh Bình Dương; các xu hướng mới trong hoạt động hợp tác dịch vụ logistics; kinh nghiệm triển khai mô hình logistics 5PL….

 Đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bình Dương mong muốn thông qua các ý kiến trao đổi sẽ góp phần phát huy hiệu quả dịch vụ logistics, hình thành xu hướng logistics mới là hệ sinh thái logistics xanh, bền vững. Các sở, ngành lắng nghe những ý kiến, chia sẻ đóng góp của đại biểu để xác định điểm nghẽn, mắt xích, những khó khăn. Qua đó kịp thời đề ra các giải pháp phù hợp, áp dụng vào thực tế tại Bình Dương một cách hiệu quả, đáp ứng được xu hướng và yêu cầu chung của nền kinh tế tỉnh nhà và khu vực Đông Nam bộ.

Dịp này, các đại biểu đã tham quan hệ thống kho hiện đại của Công ty cổ phần logistics U&I bằng công nghệ thực tế ảo.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên