Nhiều thông điệp ý nghĩa từ một chương trình

Cập nhật: 26-07-2023 | 08:53:03

Tháng 7 là tháng để cho tất cả mọi người thể hiện sự tri ân và tưởng nhớ những lớp người đi trước đã ngã xuống để gìn giữ bình yên cho nước nhà. Song song đó, những nhân chứng của chiến tranh là các thương bệnh binh đã truyền lửa cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về truyền thống hào hùng của dân tộc, để từ đó phấn đấu học tập, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần đưa Việt Nam ngày càng trở nên hùng cường và phát triển.

 Các em học sinh trường Tiểu học Lương Thế Vinh chăm chú nghe ông Huỳnh Trọng Nhơn, thương binh hạng 2/4 chia sẻ về quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam

Nằm trong chương trình sinh hoạt hè dành cho học sinh ngày 20-7 vừa qua, phường Mỹ Phước đã tổ chức buổi sinh hoạt hè với chuyên đề “Nói chuyện truyền thống” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023). Buổi sinh hoạt được tổ chức tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh với sự tham dự của các em học sinh trong trường. Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa khá bổ ích, giúp các em học sinh có thêm nhiều kiến thức về lịch sử của nước nhà, nhất là trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ đầy hào hùng.

Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo địa phương và trường Tiểu học Lương Thế Vinh đã mời ông Huỳnh Trọng Nhơn, thương binh hạng 2/4 hiện sống tại khu phố 2, phường Mỹ Phước chia sẻ về quá trình tham gia chiến đấu bảo vệ đất nước của mình; sự cố gắng, nỗ lực của bản thân để vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục đóng góp cho xã hội. Trước khi bắt đầu buổi chia sẻ của mình, thương binh Huỳnh Trọng Nhơn đã trình chiếu một đoạn video về những tấm gương nỗ lực vươn lên của các thương binh hiện đang sinh sống tại địa phương. Đáng chú ý, đoạn video này do ông Nhơn tự thực hiện, dùng làm phim tư liệu để bài diễn thuyết của mình thêm sinh động.

Suốt quãng thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ vừa chia sẻ, vừa dùng hình ảnh minh họa, trình chiếu cả video của thương binh Huỳnh Trọng Nhơn, các em học sinh trường Tiểu học Lương Thế Vinh phần nào hiểu rõ hơn những gian khổ, hy sinh của những lớp người đi trước để giữ gìn sự bình yên và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam mến yêu. Từ những lời kể chân thật của thương binh Huỳnh Trọng Nhơn, kèm với những kiến thức được học từ môn lịch sử, từng em học sinh đã có thêm cho riêng mình những dữ liệu quý giá về những công lao to lớn của cha ông và lịch sử hào hùng của dân tộc. Các em cũng cảm thấy mình may mắn được sinh ra trong hòa bình, được cắp sách đến trường và được gia đình, nhà trường và xã hội chăm lo về mọi mặt để phát triển toàn diện.

Kết thúc buổi chia sẻ, hầu hết các em học sinh tham gia buổi sinh hoạt đều tỏ lòng biết ơn với những tấm gương đã hy sinh vì dân, vì nước trong thời kỳ chiến tranh. Các em cũng thể hiện sự biết ơn và khâm phục với thương binh Huỳnh Trọng Nhơn, vì dù sức khỏe có phần hạn chế do vết thương chiến tranh để lại nhưng ông không trông chờ, ỷ lại vào chế độ, chính sách của Nhà nước mà luôn tích cực lao động để chăm lo tốt hơn cho gia đình. Các em cũng thể hiện quyết tâm cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành công dân có ích của xã hội và đóng góp xây dựng nước nhà.

“Tôi cảm thấy những buổi sinh hoạt như thế này rất bổ ích với thế hệ măng non của nước nhà. Với những gì đã trải qua trong chiến tranh cũng như trong thời bình, tôi muốn truyền tải đến thế hệ trẻ hôm nay lòng tự hào dân tộc và lòng biết ơn với những lớp người đã ngã xuống cho hòa bình, tự do của đất nước. Tôi dùng hình ảnh những thương binh trong thời bình đã vượt khó để làm ăn kinh tế, tăng gia sản xuất để nhắc nhở các cháu phải luôn phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa. Bởi chỉ khi thế hệ trẻ chúng ta chịu khó học tập, đỗ đạt thành tài, trở thành kỹ sư, bác sĩ, chuyên gia… thì đất nước chúng ta sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, ngày càng giàu đẹp hơn”, thương binh Huỳnh Trọng Nhơn chia sẻ.

 THÁI HẢI - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=680
Quay lên trên