Nhiều thương hiệu mạnh đã có mặt tại Bình Dương

Cập nhật: 30-11-2010 | 00:00:00

Trong một thời gian ngắn, Bình Dương thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đầu tư vào trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị. Điều đó chứng tỏ môi trường đầu tư của tỉnh nhà không chỉ hấp dẫn các DN sản xuất công nghiệp mà còn là mảnh đất hứa cho lĩnh vực thương mại. 

  Xu hướng tiêu dùng của người Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đạiTheo Sở Công Thương, chỉ từ tháng 9 đến nay, mạng lưới TTTM, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã có thêm 2 siêu thị của 2 DN lớn đi vào hoạt động là Co.op Mart và Metro Cash & Carry. Bước đầu, cả 2 đơn vị này hoạt động hiệu quả trong việc phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cũng như doanh số bán hàng. Cũng theo Sở Công Thương, dưới góc nhìn của DN, Bình Dương đang là điểm đến cho DN bán sỉ và lẻ. Cụ thể, với tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt đến 33.290 tỷ đồng trong năm 2009 và đạt 44.130 tỷ đồng trong năm 2010, với mức tăng trưởng ổn định trên 30%/năm là môi trường lý tưởng để DN bán sỉ và lẻ trong và ngoài nước đầu tư và phát huy hiệu quả. Thực tế nhìn lại trong thời gian qua, Bình Dương đang thu hút nhiều thương hiệu bán sỉ và lẻ lớn trong và ngoài nước đầu tư như Co.op Mart, Fivi Mart, Citi Mart, BD Mart, Metro Cash & Carry... Ngoài các đơn vị này, hiện Bình Dương cũng đang được các tập đoàn lớn quan tâm như Vinci construction (Pháp), Lotte (Hàn Quốc)...

Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Mart Bùi Hạnh Thu cho biết: “Bình Dương là địa phương có môi trường tốt để phát triển siêu thị, TTTM. Với vị thế là một tỉnh công nghiệp đang phát triển mạnh và thu hút dân cư đông, xu hướng tiêu dùng đang gia tăng theo hướng văn minh hiện đại, sức mua trẻ... là yếu tố hàng đầu để DN bán sỉ và lẻ chọn lựa đầu tư”. Không chỉ DN đã đi vào hoạt động đánh giá cao mà ngay cả trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư, nhiều DN cũng thiện cảm với môi trường thương mại của Bình Dương. Cụ thể trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh vừa qua nhằm tìm cơ hội đầu tư TTTM tại tỉnh, ông Hong Pyong Gyu, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam (thuộc Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc hoạt động với nhiều thế mạnh như chế biến thực phẩm, bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng...) cho biết, Lotte đánh giá rất cao vị thế của Bình Dương và đây cũng là địa phương ưu tiên chọn lựa đầu tư của tập đoàn trong chiến lược phát triển mạng lưới lên 50 TTTM của Lotte tại Việt Nam. Sau buổi làm việc, Lotte sẽ xúc tiến nhanh việc chọn địa điểm tại TX.TDM để khởi công và có thể trong năm tới Lotte Mart tại Bình Dương sẽ đi vào hoạt động.

Sở Công Thương cho rằng, việc đầu tư của nhiều nhà bán sỉ và lẻ vào địa bàn tỉnh đã góp phần hoàn thiện hạ tầng thương mại của tỉnh nhà, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng của người dân. Hơn nữa với sự chuẩn bị tốt của các DN này, các siêu thị đáp ứng được phần lớn nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu vào các dịp lễ, tết, qua đó góp phần bình ổn giá. Mặt khác, điểm tích cực quan trọng nữa của các nhà bán sỉ và lẻ khi đầu tư vào tỉnh sẽ kích cầu việc sản xuất hàng hóa, kéo theo sự phát triển các ngành hàng khác. Ý kiến này rất xác đáng. Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH TTTM Lotte Việt Nam Hong Pyong Gyu, việc đầu tư của Lotte sẽ kích thích sự phát triển sản xuất và tạo việc làm cho nhiều lao động vì hiện tại các TTTM của Lotte tại Việt Nam có đến 96% sản phẩm sản xuất trong nước và 1.000 nhà cung cấp sản phẩm đều của Việt Nam.

Có thể nói, ngoài các DN sản xuất công nghiệp, môi trường đầu tư của Bình Dương hiện nay đang được DN bán sỉ và lẻ quan tâm. Theo đúc kết của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung, với môi trường thuận lợi của Bình Dương như hạ tầng hoàn chỉnh, công nghiệp và đô thị phát triển nhanh, trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm đông dân cư, nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối vùng... là những yếu tố rất thuận lợi để DN đầu tư vào lĩnh vực thương mại phát huy hiệu quả. 

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên