Nhiều trang web chính phủ ở Hàn Quốc, Triều Tiên bị tin tặc tấn công

Cập nhật: 26-06-2013 | 00:00:00

AP ngày 25-6 cho hay nhiều website chính phủ và tin tức ở hai miền Triều Tiên bị tê liệt nhiều giờ.

Yonhap dẫn nguồn tin giấu tên nói một số website tin tức lớn ở Triều Tiên bao gồm Korean Central News (kênh tin tức trung ương Triều Tiên), báo Rodong Sinmun và cổng thông tin Naenara có vẻ như bị tin tặc tấn công khi đồng loạt ngừng hoạt động sáng 25-6. 

Một người đàn ông đi qua cánh cổng Trung tâm Đối phó khủng bố mạng, Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc ngày 25-6 - Ảnh: AP

Seoul thông báo cùng ngày các trang web của nước này bị tin tặc tấn công và báo động cho người dân áp dụng các biện pháp an ninh.

Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây tê liệt các website, trong khi chính quyền ông Kim Jong Un chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về sự cố trên.

Seoul nói thêm các chuyên gia an ninh mạng đang điều tra các vụ tin tặc tấn công vào Nhà Xanh (phủ tổng thống), văn phòng thủ tướng và một số trang tin truyền thông.

Theo AP, một số tài khoản Twitter được cho thuộc tổ chức tin tặc toàn cầu khẳng định họ tấn công các website ở Triều Tiên.

Shin Hong Soon, một quan chức ở Bộ Khoa học Hàn Quốc chuyên về an ninh mạng, cho biết chính quyền nước này không thể khẳng định những tin tặc “Twitter” trên có liên quan đến vụ tấn công các website ở Hàn Quốc hay không.

Đợt tấn công mạng này diễn ra đúng vào thời điểm 63 năm chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Tuy nhiên, những cuộc tấn công mạng này có vẻ không nghiêm trọng bằng các cuộc tấn công hồi tháng 3-2013 khi hàng chục ngàn máy tính và máy chủ ở nhiều kênh truyền hình và ngân hàng ở Hàn Quốc ngừng hoạt động mà không rõ nguyên nhân.

Hiện vẫn chưa rõ ai đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng ở hai miền Triều Tiên trong những năm gần đây.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên