Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử lý trong ngày đầu nghỉ lễ

Cập nhật: 02-09-2023 | 08:29:06

(BDO) Theo thống kê từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã giúp tình hình trật tự giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy diễn ra ổn định, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

Phương tiện vận tải hành khách thường xuyên được lực lượng chức năng kiểm tra trong dịp nghỉ lễ 

Người vi phạm về trật tự ATGT bị lực lượng chức năng lập biên bản trên Quốc lộ 13

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, qua công tác tuần  tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trong đó vi phạm về lỗi nồng độ cồn được ghi nhận chiếm đa số.

Vi phạm về nồng độ cồn là lỗi bị xử lý nhiều nhất trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ  

Cụ thể, lực lượng chuyên ngành toàn tỉnh đã phát hiên và xử lý 208 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT đường bộ; đã tiến hành phạt tiền 728 triệu đồng, đồng thời tước 85 giấy phép lái xe và tạm giữ 95 phương tiện. Trong đó, phát hiện và lập biên bản 81 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn,  phạt tiền 513 triệu đồng, tước 81 giấy phép lái xe và tạm giữ 54 phương tiện… 

Bên cạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm công tác phân luồng, điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm được lực lượng chuyên ngành tập trung thực hiện

Riêng vi phạm về tải trọng, đã phát hiện và lập biên bản 8 trường hợp, phạt tiền 54 triệu đồng, tiến hành tước 3 giấy phép lái xe, 2 giấy kiểm định và 3 phù hiệu.

Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên