Nhiều trường khai giảng năm học mới

Cập nhật: 04-09-2010 | 00:00:00

Ngày 3-9, hơn 1.000 giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín - Hà Nội) đã vui mừng đón tiếng trống khai trường năm học mới 2010-2011 và chào đón gần 500 học sinh lớp 10 trúng tuyển nhập học. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã tham dự.

 

  Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (Gò Vấp, TPHCM) trong ngày khai giảng.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển bày tỏ mong muốn, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý Trường THPT Nguyễn Trãi cùng toàn ngành giáo dục đào tạo thành phố Hà Nội luôn học hỏi, nâng cao trình độ và năng lực quản lý, bồi dưỡng nghiệp vụ, hết lòng yêu nghề, mến trẻ, tận tụy và sáng tạo trong công việc. Với các em học sinh, Thứ trưởng nhắn nhủ cần cố gắng tu dưỡng đạo đức, chăm chỉ siêng năng trong học tập và rèn luyện, cùng giúp nhau các phương pháp học tập tích cực, kết hợp chặt chẽ giữa học với hành, tích cực tham gia các hoạt động xã hội trong và ngoài nhà trường.

 

Cùng ngày, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp, TPHCM đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010-2011. Trường hiện có hơn 1.100 học sinh với 32 lớp, trong đó có 1.049 học sinh học bán trú, 77 học sinh học 2 buổi/ngày. Tất cả học sinh của trường đều được học tiếng Anh.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Hứa Ngọc Thuận biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, tập thể thầy cô giáo Trường Lương Thế Vinh đã có nhiều cố gắng vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường học tập thân thiện, học sinh tích cực” để các em học sinh đến trường mỗi ngày là một ngày vui, tiếp tục phát huy thành tích của trường một cách bền vững và sáng tạo.

 

Ngày 3-9, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đã tổ chức khánh thành Trường Mầm non Trà My tại TP Vũng Tàu. Với tổng vốn đầu tư 22 tỷ đồng, Trường Mầm non Trà My được xây dựng trên diện tích 3.240m², với các phòng học khang trang, trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc gia, có thể tiếp nhận và nuôi dạy 400 cháu từ 2 đến 5 tuổi.

 

Để đảm bảo việc triển khai chương trình tín dụng đối với HS-SV năm học 2010-2011 phù hợp với tình hình thực tế, hiện Chính phủ đang yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT cùng các cơ quan hữu quan xác định cụ thể nhu cầu vay vốn của HS-SV năm học 2010-2011 trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định, điều chỉnh mức vay phù hợp với mức học phí được điều chỉnh theo nhóm ngành học.

 

Đồng thời, báo cáo và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về kinh phí 5.000 tỷ đồng mà Ngân hàng Chính sách xã hội đề nghị để có nguồn cho HS-SV vay học kỳ 1 năm học 2010-2011. Đến nay đã có trên 1,9 triệu HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, vay trên 24.000 tỷ đồng.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X