Nhiều tuyển thủ đội tuyển Futsal Việt Nam có cơ hội sau châu Âu thi đấu

Cập nhật: 26-09-2021 | 12:36:19

(BDO) Kết thúc kỳ FIFA Futsal World Cup 2021 khá thành công, nhiều tuyển thủ đội tuyển Futsal Việt Nam đang có cơ hội lớn được sang châu Âu chơi bóng. Điểm đến của những Hồ Văn Ý hay Văn Hiếu có thể là Tây Ban Nha, nơi có nền Futsal phát triển hàng đầu thế giới.

Trong đó, thủ môn Hồ Văn Ý nhiều khả năng sẽ được sang chơi bóng tại Tây Ban Nha. Đây cũng chính là niềm mơ ước của người nhện này. 

Chia sẻ trước thông tin có khả năng được sang Tây Ban Nha chơi bóng, người hùng của Futsal Việt Nam cho biết: “Tôi luôn mong muốn được thử sức ở giải vô địch quốc gia Futsal Tây Ban Nha - nơi quy tụ những cầu thủ Futsal xuất sắc nhất thế giới. 

Thủ môn Hồ Văn Ý nhiều khả năng sẽ được chơi bóng tại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Tuy vậy, hiện tại tôi chưa thể theo kịp nhịp độ chơi bóng tại Liga Futsal. Thế nên, nếu được thi đấu tại các giải Futsal của Thái Lan hay Nhật Bản có lẽ sẽ phù hợp hơn”.

Tuy nhiên, theo như đánh giá của cựu HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo (vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha): Nếu như Hồ Văn Ý không chơi bóng tại châu Âu là một sự tiếc nuối lớn. Nhìn vào thực tế, khả năng để thủ thành 24 tuổi khoác áo một một câu lạc bộ thuộc Liga Futsal không hề nhỏ.

Ngoài ra, tài năng trẻ Văn Hiếu hay Đắc Huy cũng lọt vào mắt xanh của không ít câu lạc bộ tại Tây Ban Nha. Môi trường ở đây cũng trở nên khá quen thuộc với cầu thủ Việt Nam khi đội có nhiều chuyến tập huấn tại đây. 

Trước đây, tuyển thủ Đức Hòa cũng từng có thời gian chơi bóng tại Liga Futsal trong màu áo O’Parrulo Ferrol.

Có thể nói, với những mối quan hệ lâu năm giữa hai nền Futsal Việt Nam và Tây Ban Nha, thủ môn Hồ Văn Ý và đồng đội hoàn toàn có khả năng và cơ hội sang thi đấu tại Liga Futsal trong tương lai gần. 

Nếu điều này thành hiện thực, sẽ là một bước tiến lớn quan trọng nữa của Futsal Việt Nam trên con đường xây dựng lực lượng, hướng đến mục tiêu xa hơn là góp mặt và tiến vào vòng tứ kết Futsal World Cup 2024.

Tối qua (25-9), đội tuyển Futsal Việt Nam đã về tới Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Ngay sau khi về nước, các thành viên được kiểm tra y tế, tiến hành cách ly 7 ngày trước khi về với gia đình. 
Trong khi đó, HLV trưởng Phạm Minh Giang hiện vẫn phải ở lại để điều trị Covid-19. Khi nào có kết quả âm tính, ông Giang sẽ về nước cùng trợ lý ngôn ngữ Huỳnh Tấn Quốc. 

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên