Nhiều xã, phường ở Thành phố Hồ Chí Minh tăng cấp độ dịch

Cập nhật: 16-02-2022 | 14:03:13

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 14/2, Thành phố triển khai đánh giá cấp độ dịch theo quyết định mới (Quyết định 218/ BYT-QĐ) của Bộ Y tế.

Theo cách đánh giá mới, cấp độ dịch toàn thành phố hiện vẫn ở cấp độ 1 (mức nguy cơ thấp), song có nhiều phường, xã đã chuyển từ cấp độ 1 lên cấp độ 2. Trong tổng số 312 phường xã, thị trấn của thành phố, có 275 phường xã đạt cấp 1 và 37 phường, xã đạt cấp 2 (tăng 36 phường, xã so với cách đánh giá cũ).

Theo phân tích của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, 37 phường, xã trong tuần qua có cấp độ dịch ở cấp 2 do 4 nhóm nguyên nhân chính là: nhóm 28 phường, xã có tỷ lệ tiêm vaccine đủ mũi không đạt quy định bị tăng thêm 1 mức độ lây nhiễm, do đó sẽ làm tăng thêm 1 cấp độ dịch (gồm hai phường ở quận 8; 7 phường ở quận Bình Tân, 10 phường ở quận Gò Vấp, một phường ở Tân Phú; 6 phường ở Thành phố Thủ Đức và hai xã ở huyện Hóc Môn).

Nhóm 5 phường, xã có mức độ lây nhiễm ở mức 2 nhưng khả năng đáp ứng ở mức trung bình nên cấp độ dịch sẽ là cấp 2 gồm ba phường ở quận 12, một phường ở quận Gò Vấp và một xã ở huyện Nhà Bè. Một phường thuộc quận 6 có mức độ lây nhiễm ở mức 3 và khả năng đáp ứng ở mức cao nên cấp độ dịch sẽ là cấp 2.

Nhóm 3 phường có tỷ lệ ca tử vong/100.000 dân vượt ngưỡng quy định (6 ca/100.000 dân). Đây là những phường, xã có mật độ số dân dưới 16.667 người và chỉ cần một ca tử vong trong tuần sẽ vượt ngưỡng và tăng thêm 1 cấp độ dịch.

Trước tình hình trên, Sở Y tế thành phố khuyến cáo các phường, xã cần phải tập trung vận động người dân tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19, đặc biệt là người thuộc nhóm nguy cơ; đồng thời tăng cường truyền thông để người dân khi phát hiện triệu chứng nghi nhiễm hoặc tự test nhanh dương tính phải khai báo ngay cho Trạm Y tế để chăm sóc, cấp phát thuốc điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất tỷ lệ chuyển nặng và tỷ lệ tử vong do COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=741
Quay lên trên