Nhiều ý kiến của cử tri tiếp tục gửi đến kỳ họp

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Đó là đề nghị có các giải pháp thiết thực về bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, đặc biệt là chất lượng giáo dục - đào tạo và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân.

- Cử tri NGUYỄN THỊ HỒNG, phường Phú Lợi (TX.TDM): Cần có giải pháp thiết thực để bảo đảm an sinh xã hội

Thời gian qua, giá cả liên tục tăng, nhất là các mặt hàng lương thực thực phẩm khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tôi biết trong kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các đại biểu sẽ xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng. Vì vậy tôi đề nghị, các đại biểu nên ưu tiên đến các giải pháp bình ổn giá cả, bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh các giải pháp vĩ mô, các ngành chức năng cần quản lý, kiểm soát giá cả để không xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý.

- Cử tri ĐỖ THANH HÙNG, phường Phú Cường (TX.TDM): Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xảy ra các vụ vi phạm an ninh trật tự, từ băng nhóm đánh nhau đến cả doanh nghiệp thuê xã hội đen dùng súng đòi nợ dẫn đến chết người. Đêm đến, trên các tuyến đường trọng điểm của TX.TDM, từ khu vực nội thị đến Thành phố mới Bình Dương, hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau nẹt pô, lạng lách... làm ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Tôi đề nghị các đại biểu nên quan tâm đến vấn đề này, cần có giải pháp để tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trên cơ sở tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát ở những khu vực trọng điểm... nhằm bảo đảm trật tự an ninh, an toàn xã hội.  

- Cử tri HUỲNH TẮC, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Tăng cường giải pháp phòng chống tội phạm

Tôi cho rằng, từ nay đến cuối năm, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm chỉ đạo công tác bảo đảm ANTT, vì thực tế trong thời gian qua, không phải chỉ có Bình Dương mà ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra. Bọn tội phạm ngày càng hung hăng hơn với những thủ đoạn tinh vi, phức tạp, bọn chúng còn dùng cả “hàng nóng” thanh toán lẫn nhau, gần đây nhất là vụ chiến sĩ công an của Đồng Nai đã bị bắn chết khi truy đuổi bọn cướp...

Trước những vấn đề phức tạp đó, tôi đề nghị lãnh đạo tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt lực lượng công an củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức để có nhiều phương án quyết liệt hơn trong phòng chống tội phạm; nhanh chóng hỗ trợ thêm nguồn kinh phí địa phương để lực lượng công an trong tỉnh có điều kiện thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; đồng thời yêu cầu công an tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tiếp tục phối hợp tốt với các địa phương giáp ranh thực hiện tốt việc phòng ngừa và trấn áp tội phạm có tính chất liên tỉnh nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cần làm tốt việc tuyên dương các điển hình trong phong trào phòng chống tội phạm ở các địa phương, các CLB phòng chống tội phạm; đồng thời tăng cường việc tuyên truyền cho nhân dân cùng tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm.

- Cử tri NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH, phường An Phú, TX.Thuận An: Nên tạo nhiều sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân

Bình Dương là tỉnh có đông dân nhập cư sinh sống. Vì thế, việc xây dựng các mô hình sinh hoạt tập thể, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh niên công nhân là việc làm có ý nghĩa thiết thực. Do đó, tại kỳ họp này, đại biểu HĐND tỉnh cần có cơ chế, chính sách thu hút xã hội hóa các mô hình thể thao, văn hóa, văn nghệ; hình thành trung tâm đào tạo kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân, khuyến khích thanh niên sống có lý tưởng cao đẹp, đam mê học tập, cống hiến, xây dựng sự nghiệp và làm giàu quê hương đất nước...

T.THẢO - H.ÚT - K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên