Nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo

Cập nhật: 15-05-2023 | 18:51:05

(BDO) Chiều 15-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo các luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV. 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh đã báo cáo, thông tin nội dung trọng tâm của dự thảo các luật, gồm: Luật Căn cước; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

Đại biểu Công an tỉnh phát biểu góp ý vào các dự thảo luật 

Các đại biểu đồng tình với việc xây dựng các dự thảo luật nhằm hoàn thiện chính sách, pháp luật; tạo cơ sở chính trị, pháp lý đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ, thống nhất để khắc phục kịp thời những hạn chế, vướng mắc, bất cập trong thực thi pháp luật ở địa phương. Đồng thời, các đại biểu đóng góp một số ý kiến về các vấn đề: Nội dung thể hiện trên thẻ căn cước công dân (CCCD); về trình tự, thủ tục cấp đổi, cấp lại thẻ, việc thu hồi, tạm giữ thẻ CCCD; sự đồng nhất của Luật Quốc tịch và Luật Căn cước; về vị trí, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; trách nhiệm của cơ sở lưu trú và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan hoạt động của người nước ngoài cư trú tại Việt Nam…

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu góp ý vào các dự thảo luật

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng những ý kiến đóng góp của các đại biểu rất chi tiết, tâm huyết, sát thực. Đồng thời, bà đề nghị ngành công an tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu sâu sắc hơn các nội dung, thấy được sự cần thiết của các dự án luật, từ đó tạo sự đồng thuận nhằm hoàn thiện các dự thảo luật bảo đảm tiến độ, chất lượng trình Quốc hội khóa XV thông qua theo kế hoạch. 

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên