Nhiều ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi)

Cập nhật: 07-05-2024 | 20:54:26

(BDO) Chiều 7-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi). Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị 

Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý về tiêu chuẩn bổ nhiệm công chứng viên; quyền của tổ chức công chứng, quyền của người dân; quy định về các hành vi bị nghiêm cấm; việc đầu tư trang thiết bị để đảm bảo thực hiện công chứng đúng quy định khi Luật Căn cước có hiệu lực…

Đối với quy định về việc công chứng ngoài trụ sở, bà Nguyễn Thị Phương Ngọc, Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh cho rằng, nên đưa vào dự thảo Luật quy định về việc công chứng ngoài trụ sở, trong đó có quy định cụ thể chặt chẽ các bước để quản lý được trình tự, thủ tục, nâng cao trách nhiệm của công chứng viên, đảm bảo đầy đủ thủ tục pháp lý của hồ sơ công chứng. 

Bà Nguyễn Thị Phương Ngọc, Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh Bình Dương góp ý tại hội nghị

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp tại hội nghị để tổng hợp trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, góp phần hoàn chỉnh dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi).

Dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi) gồm 10 chương, 78 điều, được xây dựng trên cơ sở giữ nguyên 9 điều, sửa đổi 61 điều, giảm bớt 12 điều và bổ sung 9 điều mới trong tổng số 81 điều của Luật Công chứng năm 2014. 

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên