Nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Cập nhật: 12-09-2024 | 11:56:53

(BDO) Sáng 12-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi). Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) nhằm hoàn thiện quy định pháp luật về điện lực, thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của Quốc hội nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia về xây dựng và phát triển ngành điện phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đảm bảo sự quản lý thống nhất của Nhà nước đối với các hoạt động điện lực, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến tập trung vào các nội dung: hành lang bảo vệ an toàn công trình điện lực; các quy định của các luật và thẩm quyền quản lý ở các cấp trong việc giao đất, giải tỏa, đền bù liên quan đến đất phục vụ công trình điện; phương thức lựa chọn nhà đầu tư dự án điện lực; ký kết hợp đồng về giá điện giữa doanh nghiệp và người dân; đề nghị mở rộng đối tượng được tham gia vào sản xuất điện tử sản, tự tiêu và chính sách hỗ trợ; đề nghị bổ sung điều kiện ký hợp đồng mua bán điện phục vụ ngoài sinh hoạt... 


Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến đóng góp, tổng hợp và báo cáo về Ủy ban Thường vụ Quốc hội để Quốc hội xem xét.

Tâm Trang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên