Nhiều ý kiến, kiến nghị của nhân dân về chuyển đổi số

Cập nhật: 29-11-2022 | 08:15:20

 Đánh giá cao về công tác chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn thời gian qua nhưng người dân tại TP.Thuận An đồng thời cũng kiến nghị cần có thêm nhiều giải pháp để hỗ trợ trong quá trình thực hiện các khâu, các bước CĐS.

 ÔNG NGUYỄN THANH TÙNG, PHƯỜNG HƯNG DỊNH, TP.THUẬN AN: “Tôi đánh giá cao công tác tuyên truyền về CĐS của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, cần tập trung tuyên truyền cách thức tạo tài khoản và cách thức nộp hồ sơ trên môi trường mạng cho người dân hiểu, nhất là TTHC cụ thể cần gì, cách ghi biểu mẫu đó ra sao cũng cần đưa lên và tuyên truyền trên môi trường mạng…”.

BÀ NGUYỄN THỊ MỸ TÂM, NGỤ PHƯỜNG BÌNH CHUẨN, TP.THUẬN AN: “Qua hướng dẫn của cán bộ phường, tôi đã có tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến. Sau đó, tôi có vào Cổng DVC Quốc gia, Cổng DVC của tỉnh tìm hiểu và nộp hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhưng làm nhiều lần chưa đạt. Tôi mong muốn chính quyền các cấp cần xây dựng đội ngũ cán bộ hướng dẫn trực tuyến cho người dân trên môi trường mạng để tạo thuận lợi cho người dân nộp hoàn thành hồ sơ đối với các TTHC mức độ 3, mức độ 4…”.

BÀ LƯƠNG MỸ CHI, PHƯỜNG THUẬN GIAO, TP.THUẬN AN: “Nộp hồ sơ trực tuyến có nhiều tiện ích nhưng thật tình làm được không dễ chút nào. Sau khi hoàn thành TTHC xin tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp, tôi cũng phải cầm bản gốc nộp kèm để cán bộ xử lý hồ sơ… Tôi kiến nghị cần xây dựng quy trình chuẩn nhận, nộp và trả hồ sơ trực tuyến; quy định rõ trách nhiệm mỗi khâu, hạn chế thấp nhất các rào cản không cần thiết để tạo điều kiện cho người dân hoàn thành các thủ tục…”.

ÔNG LƯƠNG VĂN LONG,NGỤ PHƯỜNG AN PHÚ, TP.THUẬN AN: “Trong CĐS, chính quyền các cấp cần trang bị thêm cho người dân các công nghệ hỗ trợ như: Các địa điểm tổ chức scan hồ sơ, giúp người dân tạo tài khoản, giải thích TTHC đó cần gì, làm ra sao… Nếu nhiều quá, chính quyền làm không xuể thì tôi đề nghị nên xã hội hóa lĩnh vực nộp, scan hồ sơ trực tuyến để doanh nghiệp chung tay góp sức với chính quyền thực hiện tốt công tác CĐS, số hóa hồ sơ - vấn đề tất yếu trong tương lai…”.

HỒ VĂN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên