Nhiều ý kiến tâm huyết gửi tới đại hội

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Nhiều ý kiến tâm huyết được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ấp ủ mong gửi tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX để xây dựng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017 ngày càng vững mạnh.

TRẦN THANH NGHIÊM, BÍ THƯ ĐOÀN PHƯỜNG DĨ AN (TX.DĨ AN): Nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn

Theo tôi, trong giai đoạn hiện nay, người cán bộ Đoàn phải giữ vai trò là nòng cốt của phong trào. Bởi, nhiệm vụ của người cán bộ Đoàn rất quan trọng, không chỉ nhạy bén, chủ động trong công việc mà còn tập hợp, phát huy vai trò của thanh niên khi họ tham gia vào tổ chức. Vì vậy người cán bộ Đoàn phải thường xuyên rèn luyện đạo đức, tác phong, xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn năng động nhiệt tình với công việc để thu hút bạn trẻ tham gia vào tổ chức, nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở cơ sở.

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn phải tiến hành toàn diện nhằm tăng sức mạnh của tổ chức Đoàn, qua đó nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về cơ chế chính sách, nguồn lực cho công tác Đoàn, bảo đảm thực hiện luân chuyển cán bộ theo năng lực và độ tuổi. Thực tế, để tìm được một cán bộ Đoàn cơ sở là rất khó do nguồn cán bộ cơ sở ít, nhiều cán bộ Đoàn vừa tham gia hoạt động Đoàn vừa làm kinh tế. Tôi hy vọng nhiệm kỳ này, Tỉnh đoàn cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ, thực hiện cơ chế trọng dụng cán bộ, thanh niên có năng lực, tâm huyết cống hiến cho Đoàn.  MAI PHÚC HẬU, CÔNG NHÂN CÔNG TY ZENITH LABEL VIệT NAM (KCN VIệT NAM - SINGAPORE): Tổ chức nhiều sân chơi cho TNCN

Thời gian qua, công tác đoàn kết tập hợp TNCN tại các khu, cụm công nghiệp, nhà trọ đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, từng bước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TNCN. Nhiều hoạt động thiết thực bổ ích gắn với quyền lợi của TNCN được diễn ra như giới thiệu việc làm, bán hàng giảm giá, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, cắt tóc miễn phí, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao quà, suất hỗ trợ cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... đã thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền với người lao động. Để nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN, nhiệm kỳ này, Hội LHTN cần “chung lưng” với toàn xã hội gánh vác nhiệm vụ đổi mới nội dung sinh hoạt, đa dạng hóa các hoạt động, tổ chức nhiều chương trình hay, phù hợp với sở thích, nhu cầu của TNCN.

ĐOÀN THỊ THANH HƯƠNG, SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KỸ THUẬT BÌNH DƯƠNG: Phát huy tinh thần tình nguyện

Là sinh viên năm cuối, tôi nhận thấy sinh viên tỉnh nhà được quan tâm hỗ trợ mọi mặt nhằm xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh. Nhiều chương trình phát triển thanh niên Bình Dương đã đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên và làm chuyển biến tích cực về tư tưởng, thái độ chính trị. Đặc biệt tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia các hoạt động chính trị - xã hội của sinh viên được khơi dậy và phát huy hết khả năng. Thông qua những hoạt động phổ biến, tuyên truyền, các hội thi, cuộc thi, lớp tập huấn, kỹ năng, giới thiệu nhà trọ, việc làm... sinh viên đã tích lũy cho mình được nhiều kiến thức, kinh nghiệm, có cơ hội học tập, việc làm, học bổng, góp phần vào việc phát triển bản thân trong tương lai. Thực tế, những buổi tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm bán thời gian cho sinh viên năm cuối đã khẳng định hơn nữa vai trò của tổ chức Đoàn - Hội đối với sinh viên. Tuy nhiên, đại hội lần này em mong rằng tổ chức Đoàn - Hội cần hướng dẫn thêm về kỹ năng sống, hội nhập quốc tế, tiếp cận công nghệ thông tin cho sinh viên; đẩy mạnh phong trào sinh viên 5 tốt, giới thiệu việc làm, nhà trọ giá rẻ cho sinh viên.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên