Nhìn từ BTV Number One Cup 2013: Thành công lớn từ công tác tổ chức

Cập nhật: 05-11-2013 | 00:00:00

Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 14 BTV Number One Cup 2013 đã khép lại với cúp vô địch thuộc về đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) sau khi đánh bại U23 Việt Nam (U23VN) 1-0 trong trận chung kết. Giải đấu lần này để lại nhiều ấn tượng mạnh, hoành tráng…

B.BD (áo đỏ) và U23VN là tâm điểm chú ý của người hâm mộ tại giả

Ấn tượng lớn nhất chính là sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn dành cho giải đấu có tuổi đời ngang với V-League. Những trận đấu có đội U23VN và B.BD thi đấu luôn thu hút trên 10.000 khán giả đến sân theo dõi. Đặc biệt ở trận chung kết, sân Gò Đậu đón nhận lượng khán giả đông nhất từ trước đến nay khi các khán đài đều không còn chỗ trống, hơn 22.000 khán giả theo dõi trực tiếp trên khán đài cùng hàng triệu người hâm mộ xem qua truyền hình.

Dưới sân, cầu thủ các đội B.BD, U23VN, Bangu Atletico (Brazil), Tuyển sinh viên Hàn Quốc (SVHQ), Đồng Nai, Semen Padang (Indonesia) và cả Đồng Tâm Long An đã thể hiện những trận cầu hấp dẫn, có nhiều pha bóng đẹp mắt, mang đậm phong vị đặc trưng của bóng đá từng vùng miền, lãnh thổ. Chỉ có đôi chút tiếc nuối của CLB REAC Sportiskola đến từ Hungary, do không đánh giá đúng về trình độ và chất lượng của giải nên đã không mang sang Bình Dương đội hình mạnh nhất như lời thừa nhận của HLV Laky. Nhưng, nhìn chung BTV Number One Cup 2013 đã có giải đấu thành công về chuyên môn. Đội bóng thi đấu ổn định và hiệu quả nhất, có sự chuẩn bị chu đáo là B.BD đã lên ngôi vô địch xứng đáng. U23VN không thể đăng quang sau 2 lần liên tiếp vào chơi trận chung kết, nhưng đó cũng là điều hợp lý khi mà các cầu thủ này vẫn chưa đạt được độ chín, các pha phối hợp vẫn còn thiếu tính đột biến và sự chuẩn xác trong các tình huống chạm bóng cuối cùng để làm nên chiến thắng.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhận xét: “BTV Number One Cup 2013 đã thành công lớn về công tác tổ chức, đa số các đội tham dự giải đều để lại ấn tượng tốt. Tôi rất ấn tượng với số lượng khán giả đến sân và cổ vũ nhiệt tình cho các đội”. Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài PT-TH Bình Dương, Trưởng BTC giải, cho biết: “Năm 2014, giải bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương sẽ bước vào tuổi thứ 15. Đó sẽ là giải đánh dấu một chặng đường quan trọng mà BTV Cup đã trải qua và trưởng thành. Từ thành công của giải đấu năm nay, chúng tôi quyết tâm sẽ tổ chức giải lần thứ 15 năm 2014 hoành tráng và ấn tượng hơn nữa để phục vụ người hâm mộ trong và ngoài nước”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên