Nhịp cầu nối những yêu thương

Cập nhật: 01-10-2022 | 09:28:34

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên khắp nơi trong tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ trong và cả ngoài tỉnh.

Những ngày này, người dân xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau đi qua cây cầu nông thôn mới “Ngọn Ông Bườn” nối liền ấp 1, xã Hồ Thị Kỷ và ấp 9, xã Thới Bình, huyện Thới Bình lòng vui phơi phới. Từng đoàn học sinh nối đuôi nhau đến trường, gọi nhau í ới với nụ cười giòn tan trong nắng sớm. Chỉ mới cách đây 2 tháng thôi, mỗi khi qua đây mọi người lại nơm nớp lo sợ chiếc cầu có thể sập bất cứ lúc nào. Nay thì chiếc cầu đã “lột xác” trở nên cứng cáp, mạnh mẽ, vững chãi mời khách qua sông.


Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khánh thành cầu nông thôn mới tại xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Cây cầu này là công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thực hiện. Cầu có kết cấu bê tông cốt thép, dài 26m, rộng 2m, sau khi hoàn thành, đã tạo điều kiện cho hơn 40 hộ dân qua lại hàng ngày, hỗ trợ phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cách đó không xa, tại xã Khánh Hội, huyện U Minh, cây cầu thứ hai cũng đã hoàn thành kịp tiến độ. Cầu Lung Chèn Bèng nối liền ấp 4 và ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh có kết cấu bê tông cốt thép dài 24m, rộng 2m, chiều cao thông thuyền 3m. Cây cầu này sau khi hoàn thành đã tạo điều kiện cho hơn 45 hộ dân, với hơn 200 nhân khẩu qua lại hàng ngày.

Ông Nguyễn Duy Quân, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hội, không giấu niềm vui mừng, xúc động. Tại lễ khánh thành cầu tại địa phương, ông đã bày tỏ tình cảm tri ân đến các đơn vị thực hiện chương trình: “Cảm ơn Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương đã dành nhiều tình cảm về xã Khánh Hội để hỗ trợ xây cầu. Chúng tôi sẽ thường xuyên bảo dưỡng, duy tu công trình để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân…”.

Thiếu tá Trần Hữu An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, nói: “Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp thực hiện chương trình xây dựng 2 cầu nông thôn mới với tổng trị giá 300 triệu đồng trên địa bàn huyện U Minh và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Đồng thời, nhân dịp năm học mới, trong chương trình này chúng tôi cũng đã trao tặng 70 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 100 triệu đồng. Qua chương trình, chúng tôi mong tạo điều kiện giúp bà con lưu thông thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời, chúng tôi cũng muốn tiếp thêm động lực để các em học sinh nơi đây nỗ lực, vượt khó học tập tốt hơn, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi”.

Những cây cầu nông thôn mới, những chiếc xe đạp của tuổi trẻ Bình Dương đã góp phần giúp đoạn đường đến trường của các em nhỏ như gần hơn; giúp người nông dân bớt đi phần nào vất vả trên đoạn đường mưu sinh. Đó là những công trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực, để lại dấu ấn tốt đẹp của tuổi trẻ Bình Dương ở vùng đất mũi của Tổ quốc.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên