Nhớ anh hùng Hồ Văn Mên

Cập nhật: 04-03-2017 | 16:03:31

Tại TX.Thuận An có người anh hùng Hồ Văn Mên - niềm tự hào của thanh thiếu nhi miền Nam trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược với nhiều chiến công lừng lẫy. Để giáo dục truyền thống cho học sinh (HS), đoàn viên, đội viên trong những năm qua, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tưởng nhớ anh hùng Hồ Văn Mên.

Mỗi năm vào ngày 5-3 dương lịch, Hội đồng Đội TX.Thuận An lại cùng gia đình anh hùng Hồ Văn Mên tổ chức ngày giỗ. Đến tham dự ngày giỗ của anh có lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo địa phương, tổng phụ trách Đội các trường trên địa bàn, đặc biệt là các bạn đội viên, đoàn viên… Tại đây, mỗi người đã cùng thắp hương để tưởng nhớ đến anh, người anh hùng của dân tộc và của quê hương Bình Dương. Từ đó, mỗi người soi rọi mình để noi theo gương anh phấn đấu học tập, rèn luyện, trưởng thành để phục vụ cho quê hương, đất nước. Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, nói: “Việc tổ chức ngày lễ giỗ cho anh hùng Hồ Văn Mên có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống dân tộc cho các em HS. Chính những hoạt động thực tiễn như thế đã giúp hình thành và phát triển ý thức tự hào dân tộc trong các em cũng như làm sinh động hóa các bài dạy về lịch sử”.

 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi gia đình anh Hồ Văn Mên Ảnh: N.NHƯ

Hiện nay, TX.Thuận An cũng đã có một ngôi trường mang tên anh đó là trường Tiểu học Hồ Văn Mên tại phường An Thạnh. Liên đội Tiểu học Hồ Văn Mên cũng đã thực hiện công trình măng non “Bảng tiểu sử về anh Hồ Văn Mên” được đặt tại nhà riêng của anh và tại ngôi trường. Công trình là sự tri ân của thế hệ trẻ, của đất nước về truyền thống hào hùng của dân tộc nói chung và những chiến công của anh hùng Hồ Văn Mên nói riêng.

Để tưởng nhớ anh hùng Hồ Văn Mên, Thị đoàn, Hội đồng Đội TX.Thuận An cũng đã thành lập Quỹ học bổng Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ nhằm giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tốt đã đi vào hoạt động từ năm 2007 đến nay. Bằng cách thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ, các em HS từ các trường trên địa bàn gom nộp giấy vụn, vỏ lon nước về cho nhà trường để tạo nguồn quỹ giúp bạn vượt khó. Trong mỗi năm học, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã xét trao tặng học bổng Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ cho khoảng 30 em HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, HS tiểu học được hỗ trợ 300.000 đồng/tháng, HS THCS 400.000 đồng/tháng và HS THPT 500.000 đồng/tháng. Các em được nhận học bổng từ tháng 9 đến tháng 12, hàng tháng trong một số ngày lễ kỷ niệm, còn lại Hội đồng Đội thị xã sẽ cử cán bộ đến nhà động viên, thăm hỏi và trao trực tiếp cho các em. Đây là một hoạt động chia sẻ, giúp đỡ thiết thực dành cho các em đội viên, HS có nghị lực, biết vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên